Kroenke hoàn tất thâu tóm, Arsenal trị giá 1,8 tỷ bảng

Vị tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke đã tiến gần đến mục tiêu biến Arsenal thành tài sản riêng sau khi nhận được cái gật đầu bán lại 30% cổ phần từ cổ đông lớn Alisher Usmanov.

Tỷ phú Stan Kroenke chuẩn bị biến Arsenal thành tài sản riêng. Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Stan Kroenke chuẩn bị biến Arsenal thành tài sản riêng. Ảnh: Getty Images

Thỏa thuận này sẽ kết thúc cuộc giằng co giành quyền kiểm soát Arsenal của 2 cổ đông lớn nhất CLB thành London. Kroenke nhấn mạnh trong tuyên bố: “Chúng tôi đang trong quá trình hoàn tất nỗ lực giành 100% quyền sở hữu CLB. Chúng tôi đánh giá rất cao và cảm ơn sự cống hiến của ông Usmanov cho Arsenal”. Được biết, Kroenke là cổ đông lớn nhất sở hữu 67% cổ phần, với việc thâu tóm số cổ phần từ Kroenke, thì vị tỷ phú người Mỹ cũng có thể buộc các cổ đông nhỏ bán 3% cổ phần còn lại.

Usmanov và Kroenke không có cùng chung tiếng nói, họ liên tục tìm cách mua lại cổ phần của nhau trong nhiều năm qua. Hiện vẫn chưa biết lý do Usmanov bất ngờ quyết định rời bỏ Arsenal. Tuy nhiên, sau thành tích sa sút của CLB trong 2 năm qua, vị tỷ phú người Nga này rất thất vọng và chán nản bởi bản thân ông dù quyết tâm thay đổi CLB, nhưng lại không thể đưa ra quyết định gì.

Nếu thương vụ này hoàn tất, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal thuộc về chủ sở hữu duy nhất. Được biết, Kroenke đã mua lại với giá 29,419.64 bảng cho mỗi cổ phiếu, cũng tức là giá trị hiện thời của Arsenal đã đạt đến mức 1.8 tỷ bảng.

Tin cùng chuyên mục