Kristoffer Halvorsen chiến thắng bằng milimet sau phút hội ý căng thẳng của trọng tài

Ban trọng tài phải hội ý kỹ lượng trên hình ảnh về đích mới xác định tay đua người Na Uy Kristoffer Halvorsen (Uno-X Pro) đã giành chiến thắng suýt sao trước Kaden Groves (BikeExchange) ở chặng 3 giải xe đạp Tour of Slovakia 2021,

Pha so kè nước rút tại đích
Pha so kè nước rút tại đích

Chặng thi đấu thứ ba từ Dolny Kubin đến Povazska Bystrica có lộ trình dài nhất cuộc đua năm nay với 193,2km và 5 ngọn đèo nằm rải rác. Bất chấp những đợt tấn công liên tục như sóng vỗ bờ, đoàn đua vẫn không bị xé nhỏ đến khi vào ngọn đèo đầu tiên cách nơi xuất phát khoảng 20km.

Các tay đua đang chinh phục một khe núi khá hùng vĩ

Sau đó, một nhóm 5 tay đua, trong đó có vua leo núi Andrea Garosio (Bardiani-CSF-Faizané) cố thoát đi được 30 giây nhưng cũng bị bắt lại ở chân ngọn đèo thứ hai. Nhưng không nản chí, Andrea Garosio tiếp tục cùng đồng đội Alessandro Tonelli tấn công, kéo theo như Roger Adria (Equipo Kern Pharma), Matej Zahalka (Elkov - Kasper) và Tomasz Budzinski (Mazowsze Serci Ba Lan) vượt lên. Nỗ lực này giúp Andrea Garosio củng cố vững chắc chiếc áo trắng chấm bi đỏ của mình.

Nhóm tay đua tấn công đi đầu

Tuy nhiên, các đội mạnh phía sau đã giữ tầm với nhóm đầu không quá 3 phút. Khi còn 60km, nội bộ nhóm đầu đã không còn đoàn kết, Matej Zahalka tỏ ra tham vọng khi hợp tác Roger Adria loại bỏ những người đồng hành. Sau đó, khi vào tầm 35km, Matej Zahalka giũ luôn Roger Adria để solo về đích.

Đội Deceuninck-Quickstep dàn quân làm đầu kéo

Nhưng hành động của Matej Zahalka không thoát khỏi sự kiểm soát của Deceuninck-Quickstep, đội đã chủ động kéo nhóm hai “quét” sạch các tay đua ly khai, kể cả Matej Zahálka cũng bị bắt lại khi cách đích 20km.

Đến lúc này, hầu hết các đội quay sang tấn công Deceuninck-Quickstep, đội đang cố gắng bảo vệ hai tay đua đang dẫn đầu bảng tổng sắp là áo vàng Alvaro Hodeg và Jannik Steimle. Dù mệt, Deceuninck-Quickstep vẫn đưa được đoàn đua về chùm tại đích đến.

Niềm vui chiến thắng của đội Uno-X Pro

Vào tầm 300m, Jannik Steimle làm tốc độ cho Alvaro Hodeg và sau đó, tay đua Colombia đã dạt sang trái để phóng vút lên. Kristoffer Halvorsen (Uno-X Pro) lách qua khoảng trống do Hodeg để lại kéo theo Kaden Groves (BikeExchange) và Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) vượt lên.

Kết quả, Kristoffer Halvorsen và Kaden Groves gần như đã cán mức cùng lúc. Các trọng tài đã phải tham khảo hình ảnh một cách kỹ lưỡng trước khi công bố chiến thắng suýt sao thuộc về Kristoffer Halvorsen với thời gian 4 giờ 28 phút 47 giây.

Peter Sagan đang giữ cú đúp áo vàng và áo xanh sau 3 chặng

Peter Sagan về đích thứ ba, ngay trước áo vàng Alvaro Hodeg nhưng bấy nhiêu cũng đủ giúp tay đua chủ nhà “lột sạch” các danh hiệu của đối thủ. Cộng với việc về nhì điểm rút sprint thứ ba, Peter Sagan đã xé được áo vàng tổng sắp của Alvaro Hodeg với thành tích 12 giờ 23 phút 30 giây, gác ngược lại đối thủ 2 giây. Đồng thời, Peter Sagan cũng đoạt luôn áo xanh tính điểm nước rút tổng sắp của Alvaro Hodeg (34 điểm) với 38 điểm.

Tin cùng chuyên mục