Paris Masters 2017

Krajinovic – kẻ ngoại đạo Serbia sẽ nối gót Djokovic?

Ở Paris Masters, chưa từng có một tay vợt Serbia nào khác ngoài Novak Djokovic đăng quang ngôi vô địch. Tuy vậy, trong trận đấu chung kết Paris Masters 2017 sẽ diễn ra vào tối hôm nay, Filip Krajinovic đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử để trở thành người Serbia thứ 2 lên ngôi tại Paris hoa lệ. Ở đầu giải đấu, tay vợt 25 tuổi này chỉ là “kẻ ngoại đạo”...
Krajinovic ăn mừng hoang dại trên sân đấu sau chiến thắng
Krajinovic ăn mừng hoang dại trên sân đấu sau chiến thắng
“Kẻ ngoại đạo” và màn ăn mừng hoang dại
Sau khi thắng match-point trong trận đấu bán kết với John “lớn” Isner – bằng một cú thuận tay thắng điểm trực tiếp – Filip Krajinovic đã chổng ngược người nằm lăn ra sân đấu. Sau đó, anh tiến lại khu giữa sân, bắt tay “bại tướng” của mình, và một lần nữa, thể hiện cảm xúc ngập tràn khi quỳ xuống hôn lên mặt sân.
Trong khi đó, HLV của Krajimovic, ông Petar Popovich, trên khán đài, cũng thể hiện một màn ăn mừng cực kỳ hoang dại khi cởi phăng áo khoác trên người, khoe cơ thể rắn chắc và liên tục gào thét. Cùng với nhau, họ trở thành những người Serbia nổi tiếng thứ nhì ở Paris Masters, chỉ xếp sau Novak Djokovic – người đã... 4 lần lên ngôi tại AccorHotels Arena (trong các năm 2009, 2013, 2014 và 2015).
Ấy vậy mà, tay vợt đã lọt đến chung kết Paris Masters 2017 chỉ là “kẻ ngoại đạo” trước khi giải đấu này khởi tranh. Dù đã thắng 5 danh hiệu đẳng cấp Challenger và sở hữu thành tích 47 trận thắng ở đấu trường ITF mùa này, nhưng ở đấu trường ATP World Tour nói chung và ở Masters 1.000 nói riêng, anh chỉ là “kẻ ngoại đạo”. Có thành tích 1 trận thắng – 1 trận thua ở mùa giải năm nay và mới chỉ tìm được 1 trận thắng duy nhất ở đấu trường Masters 1.000, Krajinovic chưa bao giờ được tính đến như là một thực lực thật sự ở Paris. Nhưng rồi mọi chuyện dần thay đổi.
Xuất sắc vượt qua vòng loại với 2 trận toàn thắng (thắng Guido Pella của Argentina và thắng tay vợt đồng hương Laslo Dere), Krajinovic bắt đầu “câu chuyện thần tiên” của mình tại Paris với các chiến thắng 6-4, 6-2 trước Yuichi Sugita (Nhật Bản), thắng 6-4, 6-4 trước Sam Querrey (Mỹ), thắng 6-2, 3-6, 6-1 trước Nicolas Mahut (Pháp). May mắn đã giúp anh vượt qua Rafael Nadal ở tứ kết, khi tay vợt số 1 thế giới rút lui vì chấn thương đầu gối.
Tuy nhiên, chiến thắng có điểm số 6-4, 6-7 (2-7), 7-6 (7-5) trước Isner, qua đó chấm dứt luôn tham vọng giành vé dự giải “Bát đại cao thủ” của tay vợt này, mới chính xác là “chiến thắng để đời”, khi chàng trai quê ở Sombor thể hiện một màn trình diễn dũng cảm đến khó tin.
Đánh bại "cao thủ giao bóng" Isner và giành vé vào trận chung kết Paris Masters 2017, Krajinovic (hiện đang xếp hạng 77 ATP) đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất lọt đến một trận chung kết Masters 1.000 kể từ khi Andrei Pavel (Rumani, hạng 191 thế giới) tạo nên chiến tích này ở Paris hồi năm 2003. Anh cũng trở thành tay vợt đầu tiên phiêu lưu từ vòng đấu loại đến tận trận chung kết của đấu trường Masters 1.000 kể từ khi Jerzzy Janowicz làm nên điều này ở Paris Masters 2012. Từ một “kẻ ngoại đạo”, rất có thể, Krajinovic sẽ viết nên lịch sử.
Hướng đến lịch sử
Nếu đăng quang trong trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay, Chủ nhật 5-11, Krajinovic sẽ trở thành người Serbia thứ 2 “dám lên ngôi” ở Paris Masters, sau Djokovic huyền thoại. Anh cũng sẽ trở thành người Serbia thứ 2, sau chính Djokovic, giành được danh hiệu trong mùa giải năm nay. Bộ đôi Nenad Zimonjic và Victor Troicki đã từng giành được ngôi vô địch ở Sofia Open, nhưng là trong nội dung đôi nam.
Ngoài Djokovic, người đã sớm khép lại mùa giải 2017, quần vợt nam Serbia ngày nay thiếu những “biến số” mạnh mẽ, và Krajinovic sẽ thay đổi điều đó nếu đánh bại Jack Sock trong trận đấu tối nay, qua đó, cũng chấm dứt một tham vọng giành vé dự ATP World Tour Finals khác của một đối thủ khác người Mỹ.
“Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời của tôi”, Krajinovic cho biết sau chiến thắng trước Isner và hướng đến trận chung kết với Sock, “Cảm xúc là rất tuyệt vời. Đây là một trận đấu căng thẳng về mặt tâm lý. Đối thủ của tôi giao bóng rất tốt và chơi rất quyết tâm, nhưng tôi biết điều đó sẽ diễn ra. Nhưng khi cầm giao bóng để khép lại trận đấu, tay của tôi đã run rẩy. Rất khó để kiểm soát cảm xúc ở thời điểm then chốt đó, nhưng tôi biết mình phải thật quyết liệt cho đến khi mọi chuyện khép lại. Tôi đã thành công, và đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Nhưng giải đấu chưa kết thúc. Tôi sẽ chuẩn bị cho trận chung kết và chúng ta hãy chờ xem. Đó chỉ là một trận đấu khác và tôi sẽ phải chống lại Sock. Tôi biết cậu ấy từ khi còn nhỏ xíu (cả 2 người đều sinh năm 1992, năm nay mới 25 tuổi). Cậu ấy là một tay vợt tuyệt vời. Đó sẽ là một trận đấu rất thú vị. Tôi sẽ cống hiến hết sức lực phải có để kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ nhất”.
Sock – đã đánh bại Julien Benneteau (Pháp) 7-5, 6-2 trong trận bán kết thứ 2 – hiện đang xếp hạng 24 trên bảng điểm của năm 2017. Anh cần thêm 1 trận thắng, thực chất là cần thêm 1.000 điểm ở Paris Masters để vươn lên, vượt qua Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) và giành chiếc vé cuối cùng tham dự giải “Bát đại cao thủ” ở London.
Krajinovic – kẻ ngoại đạo Serbia sẽ nối gót Djokovic? ảnh 1 Jack Sock - đối thủ của Krajinovic ở chung kết

Tin cùng chuyên mục