Kovalev sẵn sàng cho trận tái đấu

Sergey Kovalev để thua đau đớn trước đối thủ người Mỹ Andre Ward trong trận tranh đai vô địch hạng bán nặng của WBA (tối thượng), IBF, WBO và The Ring sau 12 hiệp đấu hôm 19-11-2016.
Đây là một kết quả gây tranh cãi khi các trọng tài được cho là đã chấm thiên vị cho tay đấm chủ nhà Mỹ, võ sĩ người Nga Sergey Kovalev đã sẵn sàng “báo thù sòng phẳng” cho trận tái đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần này ở sàn đài Mandalay Bay Events Center (Paradise, Nevada, Mỹ).
Trong buổi họp báo giới thiệu trận đấu, Kovalev đã thách thức và nhạo báng Ward một cách rất ngắn gọn trước khi rời khỏi phòng họp bằng cửa sau.
Tay đấm người Nga đã chỉ thẳng ngón tay vào mặt đấu thủ người Mỹ và nói: “Tôi đã nói đủ rồi, và tôi sẽ chứng tỏ những gì mình nói vào ngày 17-6. Và anh nên chuẩn bị sẵn sàng thì hơn”. Ở phía đối diện, Ward nổi đóa và phản pháo: “Bật micro của tôi lên, đừng chỉ ngón tay vào mặt của tôi”.
Kovalev sẵn sàng cho trận tái đấu ảnh 1 Sergey Kovalev đang chuẩn bị tích cực cho trận báo thù.
Mối thù của cả 2 bên đã hình thành sau khi Ward giành chiến thắng gây tranh cãi sau 12 hiệp đấu. Cả 3 trọng tài đều chấm Ward giành chiến thắng sát sao với điểm số 114-113, nhưng nhiều phóng viên hiện diện ở sàn đấu T-Mobile hôm đó đều tin rằng, Kovalev mới xứng đáng giành chiến thắng. Gareth Davis thậm chí đã chấm Kovalev thắng với điểm số 115-112, trong khi đó, nhà báo Max Kellerman cũng có một quan điểm tương tự.
Kathy Duva, bà bầu của Kovalev còn mạnh miệng chỉ trích rằng : “Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời, đó là điều mà quyền Anh cần. Nhưng chúng tôi cũng đã phải nhận những phán quyết tồi tệ, đó là điều mà quyền Anh không cần”. Trong khi đó, BLV truyền hình Larry Merchant tuyên bố: “Đây là một quyết định mang tính cảm tính dành cho chủ nhà. Kovalev đã giành chiến thắng trong trận đấu này”.
Trước buổi họp báo, Kovalev đã móc mỉa Ward là “Đứa con của Trọng tài”, nhại theo biệt hiệu “Đứa con của Chúa” của Ward. Và nếu đây là điều Ward đã nói, qua bài học xương máu và đau đớn trong trận đấu đầu tiên, anh cần biết rằng, lần này, anh sẽ không được khoan nhượng, không được để cho đối thủ tìm cách quay trở lại trận đấu và làm sao phải đấm gục đối thủ trước tiếng cồng báo hiệp 12 kết thúc, để các trọng tài không thể “thao túng”.
Về phần mình, Ward bình tĩnh đáp trả: “Tôi không bị phân tâm bởi những lời nói. Tôi cũng chờ đợi sự mãnh liệt nhất từ đối thủ của mình. Nhưng các bạn sẽ thấy một Andre Ward hoàn toàn khác biệt trong trận đấu sắp tới. Các bạn sẽ nhìn thấy một gã đàn ông hoàn toàn khác trong trận đấu cuối tuần này. Đó chính là khoảng thời gian ưa thích của tôi. Thời điểm để thuyết trình và chứng tỏ cho mọi người cùng thấy”.

Tin cùng chuyên mục