Koke - biểu tượng mới của Atletico

Atletico vừa hoàn thành mùa giải 2016-2017, đồng thời khép lại nửa thế kỷ gắn với hình ảnh SVĐ Vicente Calderon. 
 Koke gắn bó với Atletico đến 2024.
Koke gắn bó với Atletico đến 2024.
Kể từ mùa giải mới 2017-2018, Atletico sẽ thi đấu trên sân mới La Peineta (sẽ mang tên Wanda Metropolitano, theo hợp đồng tài trợ). Trước khi có bước chuyển mình tới ngôi nhà mới, Atletico thực hiện bản hợp đồng mới cùng Koke, thủ lĩnh của đội hiện nay.

Trong nửa thế kỷ với Vicente Calderon, đã có rất nhiều huyền thoại. Riêng trong hơn một thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, Fernando Torres là biểu tượng của Atletico. Torres là sản phẩm do chính Atletico đào tạo, đi cùng CLB từ bóng tối Segunda trở lại với ánh sáng La Liga. Torres là biểu tượng của tình yêu và sự hy sinh. “El Nino” từng rời Atletico, nhưng đó là vì đội bóng cần tiền để tránh khỏi khủng hoảng tài chính nên bán anh.

Giờ đây, trước kỷ nguyên mới La Peineta, kế hoạch của Atletico là xây dựng Koke thành biểu tượng mới. Quyết định gia hạn hợp đồng với Koke đến 2024 là bước đi đầu tiên của kế hoạch ấy. Đây là hợp đồng có thời hạn dài hơi nhất của một cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi bóng ở Tây Ban Nha. Như vậy, Koke gắn bó với Atletico cho đến khi anh 32 tuổi.

Mức lương mới của Koke chưa được tiết lộ, nhưng hứa hẹn không hề thấp. Theo đó, mức lương mới của Koke dự kiến sẽ cao hơn đáng kể so với khoản thu nhập 6 triệu EUR trước đó. Ngoài ra, Atletico còn kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng của Koke ở mức 150 triệu EUR. Lịch sử Atletico chưa từng có mức phá vỡ hợp đồng cao đến vậy.

Koke hiện đang là lựa chọn thứ 3 cho băng đội trưởng Atletico, sau Gabi và Diego Godin. Ở tuổi 25, Koke đã trải qua 323 trận đấu chính thức với Atletico trên các mặt trận. Anh trực tiếp ghi 28 bàn, và có 76 pha kiến tạo. Trong đó, anh thực hiện 1 pha kiến tạo để Torres lập công trong trận thắng Bilbao 3-1, trận đấu khép lại kỷ nguyên sân Vicente Calderon.

“Atletico là đội bóng của cuộc đời tôi. Thật vinh dự khi tôi trở thành một phần trong tương lai đội bóng”, Koke tâm sự sau khi chính thức ký hợp đồng mới. Koke có vinh dự khi là viên gạch tương lai của Atletico. Ở khía cạnh ngược lại, Atletico cũng rất tự hào khi có một ngôi sao đầy tình yêu và lòng trung thành như anh. Koke từng được trải thảm rời Atletico trong nhiều năm qua, mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, nhưng anh luôn từ chối.

Chính sách của Atletico là bán ngôi sao. Họ từng làm thế với Sergio Aguero, Radamel Falcao, Diego Costa và sắp tới có thể là Antoine Griezmann. Nhưng không phải bán tất cả. Tương lai Atletico không thể thiếu Koke.

Tin cùng chuyên mục