Koeman sẽ đến Barca, Messi ở lại

Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu cho biết Ronald Koeman sẽ trở thành tân HLV của Barcelona và đồng thời luôn tin tưởng vào Lionel Messi là “trụ cột không thể thiếu” trong dự án mới của mình.

Ronald Koeman sẽ trở thành tân HLV của Barcelona. Ảnh: Getty Images
Ronald Koeman sẽ trở thành tân HLV của Barcelona. Ảnh: Getty Images

Những chuyển biến liên tiếp tại Barca vừa được chính Chủ tịch Bartomeu cập nhật trong một cuộc phỏng vấn với Barca TV: “Nếu không có gì thay đổi thì chúng tôi sẽ công bố Koeman là HLV tiếp theo của mình, ông ấy sẽ dẫn dắt đội bóng này và những cầu thủ này tiến lên với một kiểu dự án khác”. Thông báo này được đưa ra 4 ngày sau trận thua bẽ mặt 8-2 của đội bóng trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, khiến HLV Quique Setien phải nói lời chia tay, cùng với Giám đốc thể thao Eric Abidal đồng ý chấm dứt hợp đồng. Dự kiến, tân HLV Koeman sẽ làm việc với tân Giám đốc kỹ thuật Ramon Planes.

Bartomeu cũng đề cập đến tương lai của tiền đạo ngôi sao Messi, người được cho đang rất thất vọng và tính chuyện ra đi theo tiếng gọi của Inter Milan hoặc Man.City. “Messi muốn kết thúc sự nghiệp ở Barca”, Bartomeu nhấn mạnh. “Cậu ấy đã nói điều đó nhiều lần. Tôi đã nói chuyện với Koeman về Messi và anh ấy đã nói với tôi rằng Messi sẽ là trụ cột trong dự án của anh ấy. Messi còn hợp đồng với Barca đến năm 2021. Tôi nói chuyện với Messi và cha anh ấy thường xuyên, và họ biết rằng chúng tôi có một dự án vững chắc, rằng một HLV mới sẽ đến và Messi sẽ luôn được tin tưởng”.

Koeman sẽ đến Barca, Messi ở lại ảnh 1 Lionel Messi là “trụ cột không thể thiếu” trong dự án mới. Ảnh: Getty Images

Cùng với Messi, nhân vật đứng đầu Barca cũng nêu tên những vị trí không phải để bán trong mùa hè này: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay và không phải để bán. Nhưng có những người khác sẽ không bị bán, như Marc-Andre ter Stegen, Clement Lenglet, Frenkie de Jong, Nelson Semedo, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann”.

Trong bảng danh sách này không có Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và Luis Suarez, và Bartomeu cũng tỏ rõ định hướng: “Chúng ta đang nói về một thế hệ cầu thủ đã giành được mọi thứ cùng Barca. Tôi chúc mừng họ vì điều đó, nhưng bây giờ đã đến lúc nói lời chia tay trong danh dự với một vài người trong số họ. Chúng tôi sẽ nói chuyện với họ trước hết vì sự tôn trọng. Họ đã là huyền thoại, vì vậy, những cuộc thảo luận cần phải diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục