Koeman “không gặp vấn đề gì” khi dẫn dắt Messi

HLV Ronald Koeman khẳng định có mối quan hệ tốt với đội trưởng của Barcelona, và tin rằng làm việc trong đội hình có Lionel Messi không khó khăn như người tiền nhiệm của ông là Quique Setien vừa hé lộ.

HLV Ronald Koeman khẳng định có mối quan hệ tốt với Lionel Messi. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman khẳng định có mối quan hệ tốt với Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ El Pais hôm Chủ nhật, cựu HLV của Barca, Quique Setien cho biết ông cảm thấy khó khăn khi phải đối phó với Messi trong thời gian ngắn cầm quyền ở Camp Nou mùa giải trước. Nhưng Koeman đã bảo vệ Messi trước những bình luận của Setien, khi nhấn mạnh trong cuộc họp báo vào thứ ba: “Mọi người đều có ý kiến của họ và tôi tôn trọng điều đó, nhưng tôi chỉ có thể nói rằng Messi là một cầu thủ rất, rất giỏi, là cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi nhìn thấy tham vọng của cậu ấy, bản lĩnh của cậu ấy nhưng Messi không phải là cầu thủ mà tôi gặp khó khăn trong việc quản lý. Mỗi HLV đều khác nhau nhưng đối với tôi, cậu ấy là đội trưởng và tôi nói chuyện với cậu ấy hàng tuần về mọi thứ trong phòng thay đồ và trên sân cỏ, và chúng tôi có một mối quan hệ tốt”.

Barca sẽ đối mặt với Dinamo Kiev vào thứ tư tại Champions League, với quyết tâm duy trì khởi đầu mạnh mẽ của họ ở bảng G đã giúp giải tỏa phần nào phong độ tệ hại tại La Liga. Barca đang đứng đầu bảng sau khi đánh bại Juventus và Ferencvaros nhưng tại La Liga, họ chỉ đứng thứ 12 sau khi không thắng trong 4 vòng đấu gần nhất. HLV Koeman nói: “Tôi hiểu những lời chỉ trích. Hai điểm trong 4 trận gần nhất rõ ràng là không tốt và những lời chỉ trích ập đến là điều bình thường. Tôi chấp nhận nó và tiếp tục làm việc để cải thiện mọi thứ”.

Dinamo Kiev chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu tiên tại Champions League, và có thể bị suy yếu tại Camp Nou khi 6 cầu thủ vừa dương tính với Covid-19 vào thứ hai. Tuy nhiên, HLV Koeman lấy ví dụ về một đội hình Shakhtar Donetsk từng gây sốc khi thắng 3-2 ngay trên sân Real Madrid ở lượt trận đầu tiên vòng bảng - dù suy kiệt khi không có 10 cầu thủ quan trọng của đội một cùng 9 thành viên của đội ngũ nhân viên do nhiễm Covid-19, và đã khởi đầu trận đấu bằng 7 cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống. HLV Koeman nhấn mạnh: “Nó ảnh hưởng đến chất lượng của họ nhưng vài tuần trước, chúng ta thấy Shakhtar Donetsk đã đánh bại Real Madrid như thế nào. Chúng tôi phải sẵn sàng ở mức tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục