Koeman khó chịu về câu chuyện tương lai

HLV Ronald Koeman nói rằng ông cảm thấy rất “kỳ lạ” khi tương lai của ông tại Barcelona lại liên quan đến kết quả của trận chung kết Cúp nhà Vua vào thứ bảy với Athletic Bilbao.

HLV Ronald Koeman luôn phải đối mặt với sự hoài nghi tại Barca. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman luôn phải đối mặt với sự hoài nghi tại Barca. Ảnh: Getty Images

Tương lai của HLV Koeman ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca luôn là một đề tài được bàn tán, đặc biệt khi đội có khởi đầu không tốt ở La Liga và sớm bị Paris SG loại ở vòng 1/8 Champions League.  Mặc dù vậy, mọi thứ đã dần tốt hơn trong thời gian gần đây, khi Barca vào chung kết Cúp nhà Vua và đã sáng lên cơ hội vô địch La Liga - hiện chỉ kém ngôi đầu của Atletico Madrid đúng 2 điểm. Ngoài ra, tân Chủ tịch Joan Laporta cũng không ít lần đưa ra những lời đảm bảo cho tương lai của ông.

Nhưng, câu chuyện tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan đã nóng trở lại trước thêm trận chung kết Cúp nhà Vua, trận đấu đầu tiên kể từ khi họ thua Real Madrid ở trận Siêu kinh điển thứ 2 của mùa giải này, khiến HLV Koeman đáp trả với thái độ không thoải mái: “Hơi lạ khi tôi cần trả lời những câu hỏi như thế này bởi vì chúng tôi đã trải qua 19 trận không thua. Chúng tôi vừa thua một trận và tôi cần nói về tương lai của mình? Tôi còn một năm nữa trong hợp đồng, nhưng trong thế giới này có lẽ tôi phải biết chấp nhận về những gì không chắc chắn luôn diễn ra xung quanh. Tôi biết đó là một áp lực lớn và tôi có thể giải quyết được điều đó, nhưng đôi khi hơi kỳ lạ”.

Khi được hỏi liệu có muốn nhận được sự ủng hộ công khai từ Chủ tịch Laporta hay không, Koeman nhấn mạnh thêm: “Tôi không cần điều đó. Tôi cảm nhận rõ niềm tin mà ông ấy giành cho tôi. Tôi biết mình đang ở đâu và cần làm gì. Bất chấp những vấn đề tài chính, thì tại Barca bạn phải giành được mọi thứ”.

Barca đã thua Athletic Bilbao trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng Giêng, nhưng họ đã thắng đối thủ này trong cả 2 lượt trận La Liga mùa này. Chiến thắng ở Seville vào thứ bảy này sẽ là lần thứ 31 Barca vô địch Cúp nhà Vua. Trong khi Athletic cũng hướng đến thành công thứ 24 ở giải đấu này, dù chỉ 2 tuần trước họ đã vuột cơ hội khi thua trận chung kết bị hoãn từ năm ngoái trước Sociedad.

Tin cùng chuyên mục