Koeman bị sa thải trong tuần này?

Chưa kịp vui bởi sự hỗ trợ tối đa từ các ông chủ Everton, lúc này HLV Ronald Koeman đang phải đối mặt nguy cơ trở thành nhà cầm quân thứ 2 bị sa thải ở mùa giải này.

HLV Ronald Koeman đang “hoang mang” trong sự sung túc về nhân sự? Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman đang “hoang mang” trong sự sung túc về nhân sự? Ảnh: Getty Images

Thất bại 1-0 trước Burnley ngay tại Goodison Park hôm Chủ nhật là trận thua thứ 4 của Everton trong 5 vòng đấu gần nhất, vùi đội xuống sát khu vực nguy hiểm với chỉ 2 điểm nhiều hơn. Đây là một diễn biến không có trong sự mong đợi của giới chủ và người hâm mộ Everton, đặc biệt khi đã có 150 triệu bảng được chi ra để tăng cường nhân sự trong mùa hè, đã chào đón nhiều ngôi sao như Wayne Rooney, Davy Klaassen, Gylfi Sigurdsson…

Sau thất bại mới nhất, trong phòng họp báo, HLV Koeman đã gắt gỏng trước câu hỏi liệu ông có phải là người phù hợp với Everton hay không. Nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: “Tôi sẽ không trả lời kiểu câu hỏi kiểu này. Đó không phải là điều nên được quan tâm ở thời điểm này!”. Nhưng, đó chỉ là ý kiến của cá nhân Koeman, còn giới quan sát thì tin ông đã thất bại. Mới nhất, hãng cược Sky Bet đã nhanh chóng đưa nhà cầm quân 54 tuổi này vào danh sách “ứng viên số 1” bị sa thải với giá 8/11 (đặt 11 ăn chỉ 8), cũng đồng thời nêu tên trợ lý David Unsworth hoặc Eddie Howe của Bournemouth là những người có khả năng thay thế.

Thậm chí Chris Sutton, cựu tiền đạo danh tiếng của Premier League, mạnh dạn đưa ra dự đoán trong chuyên mục ông viết trên Mail Online: “Những ngày của Ronald Koeman tại Everrton đang được đếm ngược. Với cách mà Everron đã chi tiêu, họ thật khó để có sự kiên nhẫn khi diễn biến trong nỗi bộ lẫn thể hiện trên sân nhà càng xấu hơn. Có thể, kỳ nghỉ quốc tế này là cơ hội để giới chủ Everton tiến hành một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện”.

Nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở mùa này là Frank de Boer của Crystal Palace, và nếu Koeman nhận kết cục tương tự, thì Premier League chính thức vắng bóng các nhà cầm quân người Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục