Kluge thắng chặng 17, Kruijswijk giữ chắc Áo hồng

Giro d’Italia 2016

Tay đua 30 tuổi quê ở Eisenhuttenstadt Roger Kluge (IAM Cycling) đã trở thành cua-rơ người Đức thứ 3 giành được chiến thắng chặng ở giải đua Giro d’Italia 2016, sau Marcel Kittel (Ettix-Quick Step) và Andre Greipel (Lotto-Saudal) – cả 2 người này đều đã rời khỏi Grand Tour trên đất Ý sau khi đạt được mục đích là giành được ít nhất từ 2 đến 3 chặng thắng.

Với Kluge, người có danh tiếng kém xa Kittel và Greipel, đây là một chiến thắng “nhớ đời”, vì lần đầu tiên anh mới được thưởng thức hương vị vinh quang ở đấu trường Girod’Italia nói riêng và Grand Tour nói chung. Chưa hết, đây cũng mới là chiến thắng đầu tiên của Kluge sau 1 năm khao khát thành công – lần cuối cùng anh giành chiến thắng đó là khi anh đạt thành tích cao nhất ở chặng đua cá nhân tính giờ ở Ster ZLM Toer.

Trong khi đó, do cán đích đến trong tốp an toàn, Steven Kruijswijk (Hà Lan, LottoNL-Jumbo) vẫn giữ chắc chiếc Áo hồng trân quý với khoảng cách nguyên vẹn 3 phút so với người bám đuổi ở vị trí thứ 2 là Esteban Chaves (Colombia, Orica-GreenEDGE). Khi Giro d’Italia 2016 chỉ còn 4 vòng đua nữa là kết thúc, trong đó có 2 vòng đua quyết định là những vòng đua đèo núi của chặng đua thứ 19 và 20, khả năng bất cứ tay đua nào soán ngôi Kruijswijk là rất khó. Chính Alejandro Valverde (Tây Ban Nha, Movistar, đang tạm xếp thứ 3 trên bảng Tổng sắp cá nhân) cũng phải thừa nhận: “Kruijswijk sẽ thắng Áo hồng của Giro năm nay. Kể từ chặng đua thứ 16, anh ấy đã trở thành người mạnh nhất. Chắc chắn, vẫn còn 2, 3 chặng đua lớn nơi địa hình đèo núi, nhưng với cái cách mà anh ấy đang thể hiện và với những kiến thức của anh ấy về địa hình đường đua ở đây, tôi tin rằng Steven Kruijswijk sẽ trở thành nhà tân vô địch của Giro d’Italia năm nay. Anh ấy đang rất mạnh mẽ, rất khó để đánh bại anh ấy”.

Nếu Kruijswijk đăng quang, đó sẽ là một bất ngờ chấn động, vì trước giải, người ta không đánh giá anh quá cao. Vincenzo Nibali (Italia, Astana, đang xếp thứ 4), Mikel Landa (Tây Ban Nha, Sky, đã bỏ cuộc) và Valverde mới là những ứng viên hàng đầu. Bên cạnh đó là Chaves, Tom Dumoulin (Hà Lan, Giant-Alpecin), Ilnur Zakarin (Nga, Katusha), còn cái tên Kruijswijk rất ít khi được nhắc đến.

HOÀNG DƯƠNG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục