Klopp xoa dịu nỗi lo chấn thương của Van Dijk

Chiến thắng 3-0 trước Southampton của Liverpool có lẽ sẽ giảm đi phần nào sự hứng khởi nếu nó khiến họ mất trung vệ quan trọng nhất Virgil van Dijk trong vài trận tới, nhưng rất may điều đó không xảy ra.

HLV Jurgen Klopp đã khá lo lắng khi phải rút Virgil van Dijk khỏi sân. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đã khá lo lắng khi phải rút Virgil van Dijk khỏi sân. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Hà Lan phải rời sân ở phút 55, anh nhường chỗ cho ngôi sao mới nổi Joe Gomez vì những cơn đau ở xương sườn. Trung vệ đắt giá nhất thế giới được xem là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử khởi đầu mùa giải với 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, vì vậy, dễ hiểu khi người hâm mộ Liverpool cảm thấy lo lắng với những diễn biến hôm thứ bảy.

Đặc biệt, nếu đội trưởng tuyển Hà Lan thật sự gặp vấn đề lớn về thể trạng, thì đây là cú sốc lớn với đội chủ sân Anfield. Sau chiến thắng Southampton, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ khởi đầu Cúp Liên đoàn với trận đón tiếp Chelsea vào thứ tư tới, sau đó sẽ du hành đến sân chính đối thủ này ở vòng 7 Premier League vào thứ bảy.

Tiếp nữa, họ sẽ du hành đến Napoli ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League vào ngày 3-10, rồi chào đón Man.City ở vòng 8 Premier League sau đó 4 ngày - cũng là trận cuối cùng trước khi các giải vô địch tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Nhưng, HLV Klopp đã thông báo tin vui: “Cậu ấy đã gặp rắc rối từ trước, ở trận đấu với Paris SG, đó là một vết bầm tím trên xương sườn và nó khiến cậu ấy rất khó chịu. Hôm nay cậu ấy tiếp tục bị tác động vào vùng bị đau, nó thậm chí khiến cậu ấy không thể hét to để liên lạc với đồng đội trên sân. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện sự thay đổi. Nhưng, Virgil nói với tôi sau đó rằng cậu ấy vẫn tốt, đó rõ ràng là thông tin đáng mừng”.

Xherdan Shaqiri ăn mừng khi nỗ lực của anh mang về bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Góp công vào thành tích thắng trận thứ 6 liên tiếp trong khởi đầu giải vô địch Anh, một kỷ lục mà Liverpool chỉ 2 lần đạt được ở mùa giải 1978-1979 và 1990-1991, phải kể đến cái tên Xherdan Shaqiri. Ngôi sao tấn công người Thụy Sĩ trong lần đầu đá chính đã góp dấu giày vào 2 bàn thắng - một là khi cú sút của anh dội liên tiếp vào người hậu vệ Southampton biến thành bàn phản lưới nhà mở tỷ số ngay phút thứ 10, sau đó là pha đá phạt dội xà để Mohamed Salah bằng vào nâng tỷ số lên 3-0 vào cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Shaqiri phải nhường chỗ cho James Milner ngay đầu hiệp 2, và diễn biến dẫn đến lo ngại rằng đây là một chấn thương. Nhưng HLV Klopp nhấn mạnh: “Đúng là tôi chưa từng thay cầu thủ sau giờ nghỉ nếu anh ta không bị chấn thương. Nhưng Shaqiri không gặp chấn thương, đây chỉ là sự thay đổi mang tính chiến thuật vì chúng tôi muốn kiểm soát và khép lại trận đấu. Shaqiri đã có một màn trình diễn tốt, chúng tôi cần có cậu ấy trên sân nhiều hơn trong thời gian tới. Cậu ấy rất tuyệt và tôi thật sự thích những thể hiện vừa qua”.

Với chiến thắng hôm thứ bảy, HLV Klopp cũng đã có ngày kỷ niệm cột mốc 600 trận trong sự nghiệp cầm quân thật sự đáng nhớ.

Tin cùng chuyên mục