Klopp xoa dịu nỗi lo chấn thương của Salah và Van Dijk

HLV Jurgen Klopp thừa nhận khả năng ra sân của Mohamed Salah, Virgil van Dijk vào thứ ba tới tại Southampton là không chắc chắn, nhưng chấn thương gặp phải ở chung kết FA Cup sẽ không ảnh hưởng gì đến cơ hội họ chơi ở chung kết Champions League vào ngày 28-5.

May mắn vấn đề của Mohamed Salah là không nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images
May mắn vấn đề của Mohamed Salah là không nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images

Salah, cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 30 bàn thắng cho Liverpool mùa này, phải tập tễnh rời trận chỉ sau 33 phút trận chung kết FA Cup vì căng cơ háng, trong khi trung vệ Van Dijk không thể góp mặt trong hiệp phụ do một vấn đề về cơ. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ sau đó đều có thể bước ra sân để ăn mừng khi Kostas Tsimikas ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 6-5 sau loạt sút luân lưu trước Chelsea.

HLV Klopp cho rằng Salah và Van Dijk khó có thể ra sân trong trận đấu ở Premier League vào thứ ba tới tại Southampton, nhưng vẫn lạc quan về mức độ chấn thương: “Tôi nghĩ Salah, Van Dijk khá ổn. Nhưng tôi không nghĩ rằng họ sẽ sẵn sàng cho thứ ba…Vấn đề là không lớn, chủ yếu đây là một sự đề phòng hơn. Mo cảm thấy điều gì đó, cậu ấy nói có thể tiếp tục nhưng tôi phải đưa ra quyết định. Nếu một cầu thủ cảm thấy điều gì đó trên sân thì tiếp tục chơi không phải là cách điều trị tốt nhất! Với Virgil, điều đó rõ ràng hơn: 90 phút thì được, 120 phút không”.

Về phần Salah, khi được các phóng viên hỏi lúc rời sân rằng liệu anh ấy có đủ sức cho trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 28-5 hay không, thì ngôi sao người Ai Cập đã hét to: “Tất nhiên!”.

Liverpool hiện đã giành được 2 danh hiệu mùa này, Cúp Liên đoàn và FA Cup, và giờ hướng đến cơ hội thắng Premier League ở 2 lượt trận cuối. Liverpool đang kém 3 điểm so với ngôi đầu của Man.City, và cũng kém hơn khá nhiều trong hiệu số bàn thắng-bại kém hơn. Sau chung kết FA Cup, Liverpool phải đến thứ ba tới mới ra sân, nhưng trước đó họ có thể thấy cơ hội cạnh tranh danh hiệu gần như kết thúc nếu Man.City thắng tại West Ham vào Chủ nhật.

HLV Klopp cũng tin rằng cơ hội thắng “cú ăn 4” trong mùa giải này của Liverpool sẽ trở nên rõ ràng hơn vào Chủ nhật: “Hãy cứ xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu họ thua trước West Ham thì tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ. Nếu không, chúng tôi sẽ đánh giá rằng chúng tôi sẽ đi tiếp từ đó”.

Tin cùng chuyên mục