Klopp vẫn tin có thể bám đuổi Man.City

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool sẽ không từ bỏ nỗ lực bám đuổi Man.City ở ngôi đầu Premier League, sau chiến thắng 3-0 trước Brentford 3-0 vào Chủ nhật đã giúp họ thu hẹp cách biệt còn 11 điểm và còn 1 trận trong tay.

HLV Jurgen Klopp khẳng định không từ bỏ nỗ lực bám đuổi Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp khẳng định không từ bỏ nỗ lực bám đuổi Man.City. Ảnh: Getty Images

Mohamed Salah và Sadio Mane vắng mặt vì tham dự Cúp các quốc gia châu Phi, nhưng vẫn còn Fabinho, Alex Oxlade-Chamberlain và Takumi Minamino ghi bàn màng về chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ. Trận thắng Brentford 3-0 nâng đoàn quân của HLV Klopp lên vị trí thứ 2, kém vị trí đầu bảng 11 điểm, nhưng họ còn chơi ít hơn 1 trận so với đội dẫn đầu Man.City.

Sau trận, HLV Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi không cần phải thuyết phục bất kỳ ai bên ngoài hãy tin tưởng chúng tôi. Nếu họ muốn tin, họ có thể tin. Với những ai sát cánh với chúng tôi, họ chắc chắn sẽ thích thú với hành trình sắp tới vì chúng tôi sẽ cống hiến tất cả mọi thứ. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu hết sức có thể. Đây không phải là tình huống để nói về một cuộc chiến danh hiệu. Khoảng cách là 11 điểm, và dù bạn còn 1 trận trong tay thì đó vẫn là khoảng cách quá lớn. Trong một thế giới bình thường thì cuộc đua đã kết thúc. Nhưng bây giờ bình thường là sao?”

Chắc chắn không có gì bình thường. Một Liverpool chỉ thua 2 lần trong 31 trận gần nhất ở Premier League nhưng lại bị đánh giá quá ít có cơ hội vô địch thì không thể bình thường được. Cũng là bất thường khi một đội ghi được 55 bàn thắng, thậm chí nhiều hơn 1 bàn so với Man.City, nhưng lại bị tụt lại rất xa đến 11 điểm ở giai đoạn này của mùa giải. Vấn đề rõ ràng không phải là Liverpool thiếu chất lượng. Vấn đề của Liverpool, cũng như với Chelsea hay bất kỳ đội bóng nào khác, đó là chất lượng quá cao mà Man.City đang thiết lập - 12 chiến thắng liên tiếp và không có dấu hiệu sẽ dừng lại.

Liverpool vẫn giữ được tia hy vọng vì họ vẫn còn 1 trận đấu trong tay, và tin rằng họ có thể khiến cuộc sống của thầy trò HLV Pep Guardiola trở nên khó chịu bằng cách giành chiến thắng tại The Etihad ở lượt về vào ngày 9-4. Tuy nhiên, trước khi đến thời điểm đó, HLV Klopp và đội bóng của mình cần đảm bảo không có thêm sơ sẩy nào.

Tin cùng chuyên mục