Klopp và sự khiêm tốn muộn màng

Vùi dập West Ham 4-1 và tạm thời soán ngôi nhì bảng của Man.United, nhưng HLV Jurgen Klopp cho biết ông muốn quy đổi kết quả bằng những chiến thắng tối thiểu thay cho quá nhiều lần Liverpool mất điểm đáng tiếc ở mùa giải này.

HLV Jurgen Klopp cảm thấy tiếc nuối với những lần mất điểm đáng tiếc mùa này. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp cảm thấy tiếc nuối với những lần mất điểm đáng tiếc mùa này. Ảnh: Getty Images

Với việc Man.United và Chelsea chỉ ra sân vào hôm nay, chiến thắng trước West Ham đêm thứ bảy đã đưa Liverpool lên vị trí nhì bảng với 57 điểm có được. Tuy nhiên, dù Man.City không thi đấu vòng này vì tham dự chung kết Cúp Liên đoàn, thì cách biệt giữa thầy trò HLV Klopp với ngôi đầu vẫn là con số 15 điểm kém hơn. Cơ hội vô địch đã tắt với Liverpool từ rất lâu, tất cả là vì họ đã có đến 12 lần đánh rơi điểm số - bao gồm 9 trận hòa và thua 3.

HLV Klopp, một người đầy lý tưởng về một lối chơi dùng công bù thủ, từ lâu đã bị chỉ trích như một nguyên nhân chính cho việc Liverpool sớm bỏ lỡ cơ hội hiện diện trong cuộc đua vô địch. Và dường như, nhà cầm quân 50 tuổi người Đức đã nhận thức rõ về điều đó, nên dù Liverpool đã vượt qua cột mốc ghi 100 bàn ở mùa này, chính xác là 103 bàn trên mọi đấu trường, thì ông vẫn không quá bay bổng: “Tôi vẫn vui nếu Liverpool giành chiến thắng 1-0 trong hôm nay, bởi với chúng tôi điểm số lúc này là quan trọng nhất. Tất nhiên, hôm nay tôi hạnh phúc khi chúng tôi giành 3 điểm hoàn toàn xứng đáng, chúng tôi đã chơi rất tốt”.

Nói về việc Liverpool vươn lên vị trí nhì bảng, HLV Klopp khiêm tốn nhấn mạnh thêm: “Đây đơn giản chỉ là một khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi đang ở vị trí thứ 2, nhưng chỉ là tạm thời vì nếu Man.United giành chiến thắng vào ngày mai, chúng tôi sẽ mất nó trở lại. Vì vậy, tôi luôn nhấn mạnh điểm số lúc này là quan trọng nhất. Liverpool cần duy trì mạch thắng để gây áp lực cho các đối thủ chính và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục điều đó”.

Mohamed Salah một lần nữa là nhân tố quan trọng làm nên chiến thắng của Liverpool. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 51 mang tính then chốt kết liễu nỗ lực của West Ham, nó còn nâng tổng số pha lập công của anh ở mùa này lên con số 31 - bao gồm 23 bàn ở Premier League, chia sẻ ngôi đầu trong cuộc đua Giầy vàng với Harry Kane. Ngôi sao người Ai Cập chỉ cần 37 trận để đạt thành tích tốt nhất mà Luis Suarez từng có tại Liverpool. HLV Klopp đánh giá: “Trong bóng đá, điều quan trọng nhất đưa bạn đến thành công là làm điều đúng đắn nhất ở vào thời điểm đúng nhất. Tôi thích cách Salah đưa ra những quyết định trong khoảng khắc ghi bàn. Cậu ấy rõ ràng đang ở vào thời điểm tuyệt vời của phong độ”.

Tin cùng chuyên mục