Klopp ủng hộ Luis Diaz lấp đầy khoảng trống của Mane

HLV Jurgen Klopp tin rằng Luis Diaz có thể ghi 10 đến 15 bàn mỗi mùa khi anh ấy điền vào vai trò bị bỏ trống bởi sự ra đi của Sadio Mane đến Bayern Munich trong mùa hè.

HLV Jurgen Klopp tin Luis Diaz có thể ghi 10 đến 15 bàn mỗi mùa. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin Luis Diaz có thể ghi 10 đến 15 bàn mỗi mùa. Ảnh: Getty Images

Chân sút người Colombia chỉ ghi được 6 bàn trong 26 lần ra sân kể từ khi chuyển đến sân Anfield từ Benfica vào tháng Giêng. Quá trình chuyển giao của Luis Diaz không quá ấn tượng một phần bởi Mane khi đó còn đang hiện diện trong đội hình, nhưng sau khi ngôi sao người Senegal rời đi, thì cầu thủ 25 tuổi này dự kiến sẽ ra sân hàng tuần nên cũng phải đóng góp trách nhiệm lớn hơn. Ở ngày khai màn mùa giải mới, Luis Diaz đã chơi khá tốt khi có một bàn thắng bị loại trừ vì lỗi việt vị, và một lần dứt điểm dội xà ngang. Ở trận đấu đó, phải nhờ bàn thắng của tân binh Darwin Nunez và ngôi sao Mohamed Salah ghi bàn thì Liverpool mới ngược dòng hòa 2-2 trên sân tân binh Fulham.

Mặc dù HLV Klopp thừa nhận Diaz không phải là sự thay thế có đẳng cấp tương tự như Mane - người đã ghi 120 bàn sau 269 trận sau 6 năm cho Liverpool, và ghi bàn trong 2 trận đầu tiên cho đội bóng mới Bayern. Nhưng ông lạc quan chân sút này có thể ghi 10 đến 15 bàn mùa này: “Chắc chắn rồi, đó là phẩm chất của cậu ấy. Chúng ta cần chờ xem nhưng tất nhiên, Diaz có tiềm năng rất lớn. Ở ngày ra quân, không phải vì Diaz không ghi bàn trong khi 2 tiền đạo còn lại đều ghi bàn, mà chúng ta hoài nghi cầu thủ này. Không vấn đề gì. Bạn cứ để mọi thứ diễn ra theo cách tự nhiên nhất”.

Klopp ủng hộ Luis Diaz lấp đầy khoảng trống của Mane ảnh 1 Luis Diaz đang chơi tốt tại Liverpool nhưng có vẻ kém duyên ghi bàn. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp nói thêm: “Bạn thấy những tình huống mà cậu ấy tạo ra trước Fulham, những cơ hội lớn và cậu ấy chỉ thiếu may mắn. Diaz đang có phong độ thực sự tốt và điều đó mới quan trọng. Cậu ấy cũng nhận thức rõ là cả đội phải thích nghi với cách làm việc với một tiền đạo mới như Darwin Nunez. Quá trình học hỏi không bao giờ diễn ra trong một sớm một chiều. Nhưng Diaz rõ ràng có phẩm chất và tiềm năng lớn. Cậu ấy lúc này chỉ cần bàn thắng đầu tiên của mùa giải và sau đó chúng tôi sẽ đi từ đó”.

Sau trận hòa bất ngờ 2-2 trên sân đội bóng tân binh Fulham ở ngày khai màn, kết thúc chuỗi 5 trận khai màn mùa giải toàn thắng, đoàn quân của HLV Klopp lúc này càng nhận thức rõ hơn họ cần phải sớm quay trở lại con đường chiến thắng nếu không muốn sớm “mất dấu” Man.City trong cuộc đua vô địch. Lợi thế sân nhà Anfield đã đến kịp lúc với trận chào đón Crystal Palace vào thứ hai. Đã 17 tháng qua kể từ khi gã khổng lồ vùng Merseyside thua một trận Premier League tại Anfield, họ đã thắng 13 trong 14 trận gần nhất trước người hâm mộ của mình. Liverpool cũng không thua trong trận sân nhà đầu tiên của mùa giải mới kể từ năm 2003, thắng 14 hòa 4 trong 18 trận. Ngoài ra, Liverpool toàn thắng trong cả 10 lần đối đầu Crystal Palace gần nhất ở Premier League, ghi đến 30 bàn.

Tin cùng chuyên mục