Klopp tiết lộ sốc về cảm nhận đầu tiên tại Liverpool

HLV Jurgen Klopp trong bài phỏng vấn trên ESPN Brazil mới đây tiết lộ, ông đã phải mạo hiểm vận hành phong cách bóng đá tấn công với cường độ rất cao ngay từ những ngày đầu ở Liverpool vì đó là cách tốt nhất để giúp đội vượt qua “cơn trầm cảm”.

HLV Jurgen Klopp đang hạnh phúc khi chứng kiến Liverpool phát triển. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đang hạnh phúc khi chứng kiến Liverpool phát triển. Ảnh: Getty Images

Klopp thay thế Brendan Rodgers vào tháng 10-2015, và trong 3 mùa giải đầu tiên dưới quyền nhà cầm quân 51 tuổi người Đức, Liverpool đã 2 năm liên tiếp kết thúc trong tốp 4 Premier League cũng như góp mặt ở các trận chung kết Champions League, Europa League và Cúp Liên đoàn.

Mọi thứ càng trở nên hoàn hảo hơn ở mùa giải này, khi đội chủ sân Anfield đang có khởi đầu giải vô địch Anh tốt nhất lịch sử, họ bất bại cả lượt đi và đang tạo dựng cách biệt 6 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi gần nhất là Tottenham. Năm 2018, cũng ghi dấu kỷ lục khi Liverpool thắng đến 26 trận tại Premier League. Thậm chí, họ còn có thể nới rộng nó nếu đánh bại Arsenal tại Anfield đêm nay.

Mới đây, trung vệ Dejan Lovren hào hứng tuyến bố, Liverpool trở thành ứng viên vô địch hàng đầu là nhờ vào đội hình giàu kinh nghiệm cũng như công tác tuyển mộ nhân tài rất tốt đã nâng cao hơn chất lượng đội hình. Về điều này, HLV Klopp nói: “Tôi đã đọc thấy phát biểu của Dejan, nhưng tôi không chắc hoàn toàn hiểu ý cậu ấy muốn nói gì. Tuy nhiên, bất kỳ điều gì đã được thực hiện ở Liverpool trong vài năm qua đều hướng đến mục tiêu giúp đội bóng phát triển. Vì theo cảm nhận của tôi ở thời điểm đầu tiên đến đây, đội bóng này như bị trầm cảm vậy! Tôi đã truyền vào nó sự năng động. Tất nhiên chúng tôi đã mắc không ít sai lầm với cách tiếp cận này, nhưng rõ ràng đội bóng đã thay đổi”.

Klopp tiết lộ sốc về cảm nhận đầu tiên tại Liverpool ảnh 1 Nhà cầm quân người Đức luôn dành cho các cầu thủ những cái ôm sau trận. Ảnh: Getty Images     

HLV Klopp nói thêm: “Lúc này, tôi có thể hạnh phúc nói rằng chúng tôi đã thật sự cải thiện. Phần lớn đội hình này đã làm việc cùng nhau trong 3 năm qua, và chúng tôi hài lòng khi mọi lựa chọn bổ sung đều đúng vì họ đã thích nghi rất tốt. Mọi thứ đang giúp Liverpool ổn định và phát triển hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi có thể nhận được kết quả mà chúng tôi mong muốn”.

Ngoài triết lý bóng đá, cựu HLV của Mainz và Borussia Dortmund cũng được đánh giá rất cao nhờ cách tương tác linh hoạt trong mối quan hệ với các cầu thủ - điều đang giúp Liverpool lúc này trở thành một trong nhữn đội chơi bóng máu lửa bậc nhất. HLV Klopp tiết lộ: “Điều quan trọng nhất tôi yêu cầu các cầu thủ phải tuyệt đối tuân thủ, là phải tập trung 100% vào các buổi tập. Chúng tôi chỉ có khoảng 90 phút tập mỗi ngày, vì vậy, đây phải là thời điểm chúng tôi phải gạt bỏ mọi thứ để nắm bắt tốt nhất mọi yêu cầu. Chúng tôi làm việc trên cơ sở của niềm tin, tôi tuyệt đối tin cầu thủ của mình và hy vọng họ cũng làm như vậy với tôi”.

Tin cùng chuyên mục