Klopp thừa nhận Liverpool “dễ bị bắt bài hơn”

HLV Jurgen Klopp đã chỉ ra rằng thành tích sa sút của Liverpool trong khởi đầu mùa giải này là vì các đối thủ đã tìm ra cách để đối phó đội của ông, và một phần xuất phát từ sự tự tin thấp đã ảnh hưởng đến lối chơi pressing mãnh liệt trước đó của họ.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đã trở nên dễ đối phó. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đã trở nên dễ đối phó. Ảnh: Getty Images

Liverpool du hành đến sân đội đầu bảng Arsenal vào Chủ nhật với thành tích khiêm tốn chỉ thắng 2 sau 7 lần ra sân mùa này, đã tụt lại phía sau ngôi đầu Premier League đến 11 điểm. Năng lực phòng ngự đáng tự hào của họ hiện chỉ giữ sạch lưới 2 lần, mới nhất là trận hòa muối mặt 3-3 trước Brighton tại Anfield. HLV Klopp giữa tuần qua phải chuyển sang chơi sơ đồ 4-4-2 thận trọng hơn và nhờ đó thắng Rangers 2-0, cũng là lần đầu họ giữ sạch lưới sau 3 lượt trận vòng bảng Champions League mùa này.

HLV Klopp mới đây thừa nhận: “Điều quan trọng là khiến chúng tôi trở nên khó đoán một lần nữa. 4-3-3 không phải là hệ thống duy nhất mà chúng tôi có thể chơi, chúng tôi cần các hệ thống khác nhau. Có thể là 4-4-2, có thể là 4-3-3, là 4-5-1 và cũng có thể là 4-2-3-1. Chúng tôi không muốn làm mọi thứ phức tạp, nhưng rõ ràng tình hình hiện nay buộc chúng tôi phải sẵn sàng cho nhiều hơn hệ thống hơn, cho từng trận đấu cụ thể. Khi phát hiện ra một vấn đề, bạn cần tìm ra giải pháp ngay lập tức. Chúng tôi vẫn đang trong nỗ lực đó”.

“Nhưng chúng tôi chắc chắn phải trở nên khó đoán hơn”, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh thêm. “Các đội đã tìm ra cách để đối đầu khi chúng tôi không đạt phong độ tốt nhất. Họ đã biết cách đối đầu với chúng tôi trong nhiều năm, nhưng nó không thành công bởi vì chúng tôi đã xuất sắc hơn. Còn lúc này mọi thứ đang dễ dàng hơn khi chúng tôi đang gặp vấn đề. Khi chúng tôi không gây sức ép đủ lớn, những khoảng trống là nơi họ khai thác. Không có hệ thống nào trên thế giới không có điểm yếu, đặc biệt khi bạn không thể vận hành nó theo cách hoàn hảo nhất”.

Klopp thừa nhận Liverpool “dễ bị bắt bài hơn” ảnh 1 Klopp không bất ngờ với sự phát triển của Arsenal do Mikel Arteta dẫn dắt. Ảnh: Getty Images

Liverpool ghi 8 bàn và không để thủng lưới trong 4 lần đối đầu Arsenal mùa qua - thắng tổng cách biệt 6-0 ở 2 trận Premier League, và có thêm 2 trận ở Cúp Liên đoàn. Nhưng Pháo thủ hiện đang chơi rất hay khi thắng 7 trong 8 lần ra sân ở Premier League mùa giải mới. Và HLV Klopp đã dành lời ca ngợi cho đồng nghiệp trẻ Mikel Arteta: “Mikel đã làm một công việc thực sự, rất tốt. Arsenal đã cho anh ấy thời gian và rõ ràng là Mikel đã làm được. Tôi rất tôn trọng điều đó. Họ đã có rất nhiều tài năng trong vài năm qua”.

“Gabriel Martinelli gây chú ý với tôi vài năm trước và cậu ấy đang trở thành cầu thủ mà tôi mong đợi. Tôi đã nói chuyện với Martin Odegaard khi cậu ấy 15 tuổi, và cả thế giới khi đó đều muốn có cậu ấy. Bukayo Saka từ ngày đầu tiên thi đấu, cậu ấy thật đáng kinh ngạc. Nếu có ai biết Gabriel Jesus giỏi như thế nào, thì đó chính là Mikel. Anh ấy cũng đã giúp Granit Xhaka trở lại đúng hướng, mọi người đều biết Thomas Partey hay như thế nào khi ở Atletico... Họ lúc này đang phát triển mạnh mẽ và cùng nhau đã tạo nên một đội hình giàu chất lượng”.

Tin cùng chuyên mục