Klopp: “Thắng Man.City không đảm bảo danh hiệu cho Liverpool”

HLV Jurgen Klopp khẳng định dù Liverpool có thể đánh bại Man.City vào Chủ nhật này thì cũng không có nghĩa là chức vô địch Premier League đã thuộc về họ, khi ông nhắc nhở 7 vòng đấu cuối vẫn chứa đựng nhiều hiểm họa mất điểm.

HLV Jurgen Klopp vẫn cần sự tỉnh táo trong thời điểm quyết định. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp vẫn cần sự tỉnh táo trong thời điểm quyết định. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang tung ra màn nước rút tuyệt vời, từ chổ từng kém ngôi đầu của Man.City đến 14 điểm hồi giữa tháng Giêng thì nay họ chỉ còn kém đối thủ đúng 1 điểm. Nếu có thể nối dài mạch thắng lên con số 11 vào Chủ nhật này, đoàn quân của HLV Klopp sẽ vượt qua những nhà vô địch của Pep Guardiola để chiếm ngôi đầu bảng. Có nhiều đánh giá rằng, nếu Liverpool làm được điều đó thì chẳng còn điều gì có thể cản họ đăng quang.

Tuy nhiên, HLV Klopp thì không lạc quan đến vậy khi nhấn mạnh: “Cho dù chúng tôi giành chiến thắng trước Man.City, thì mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Mọi người có lẽ đều biết rõ về chất lượng của các đội bóng ở Premier League. Chúng tôi chuẩn bị thi đấu với đội xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi sẵn sàng thử sức mình. Nhưng sau đó vẫn còn là một hành trình rất khó khăn. Chúng tôi là đội thứ 2 và khi ở gần với đội đầu tiên, chúng tôi muốn vượt qua. Đó là tình huống đúng đắn nhất mà bạn cần nghĩ đến lúc này”.

Nhà cầm quân người Đức thận trọng là không thừa, bởi thực tế Man.City mới là đội có lịch trình dễ dàng hơn cho đến cuối mùa. Trong trường hợp Man.City thua trên sân nhà vào Chủ nhật này, họ tụt lại phía sau với 2 điểm kém hơn, nhưng trong 7 trận còn lại thì chỉ còn West Ham là đối thủ thuộc nhóm đầu. Ngược lại, hành trình của Liverpool còn bao gồm Man.United, Everton và Tottenham vốn chứa đựng quá nhiều hiểm họa mất điểm.

Cũng cần nhắc lại những dự báo mà HLV Pep Guardiola đưa ra với Man.City vào đầu tháng Giêng, khi đoàn quân của ông đang tạo nên mạch 10 chiến thắng: “Mạch thắng càng dài thì cũng sẽ đến gần hơn sự kết thúc. Sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ thua một trận đấu. Nó chắc chắn sẽ xảy ra…”. Sau cảnh báo đó, Man.City thắng thêm 2 trận trước khi hòa Southampton 1-1, khởi đầu của 3 lần mất điểm trong 8 vòng đấu gần nhất để rồi chứng kiến Liverpool bám sát.

Nên tất nhiên, đây cũng là tình huống mà Liverpool khó có thể tránh khỏi, nếu không muốn nói nguy cơ mất điểm còn cao hơn vì giờ là lúc thể trạng của các ngôi sao bị đẩy đến mức căng thẳng nhất.

Tin cùng chuyên mục