Klopp so sánh tình cảnh của Liverpool với Ronaldo, Messi

HLV Jurgen Klopp đã ví cuộc khủng hoảng niềm tin của Liverpool cũng giống như khi những siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi phải trải qua giai đoạn khó khăn về phong độ.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đang trong khủng hoảng niềm tin.
HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đang trong khủng hoảng niềm tin.

Liverpool chỉ thắng 3 trận mùa này, trận hòa 3-3 mới nhất với Brighton hôm thứ bảy khiến á quân mùa qua rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. Về tình cảnh của CLB, HLV Klopp đưa ra phép so sánh: “Bạn có nghĩ rằng Cristiano Ronaldo vào lúc này đang ở đỉnh cao sự tự tin không? Điều đó xảy ra với tất cả chúng ta. Lionel Messi mùa trước tại Paris Saint-Germain cũng là một trường hợp tương tự. Không có gì phải lo lắng. Điều quan trọng lúc này là phải thực hiện được một bước đúng hướng và khi bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ trở lại... Chúng ta phải kiên nhẫn một lần nữa để làm điều đúng đắn và sau đó, chúng ta sẽ ổn trở lại”.

HLV Klopp chỉ ra rằng Liverpool đã để thủng lưới quá nhiều, với rất nhiều bàn thua xảy ra theo cách giống nhau. Nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công từng giúp Liverpool trở thành thế lực cạnh tranh, mùa qua họ tranh đấu trên cả 4 mặt trận, nhưng đoàn quân của HLV Klopp chỉ giữ sạch lưới 2 trận trên mọi đấu trường mùa này. Vì vậy, ông nhấn mạnh đội cần phải trở lại những điều cơ bản nhất, đó là siết chặt lại hệ thống phòng ngự vì nếu không để thủng lưới, cơ hội chiến thắng trận đấu là rất cao.

Klopp nói: “Khi bạn phát hiện ra một vấn đề và tin rằng bạn có giải pháp, nhưng để khắc phục nó vẫn cần thời gian. Phòng thủ là một nghệ thuật và nó từng thực sự hiệu quả với chúng tôi trong một thời gian dài. Nhưng nếu nó không hoạt động tốt, bạn nhận ra rằng cần phải quay lại những điều cơ bản... Nếu chúng tôi có thể giúp các chàng trai tìm kiếm những cách phòng thủ khác nhau, chúng tôi phải làm điều đó”.

Klopp so sánh tình cảnh của Liverpool với Ronaldo, Messi ảnh 1 Năng lực phòng ngự sa sút là nguyên nhân dẫn đến mọi vấn đề. Ảnh: Getty Images

Liverpool cũng khởi đầu không tốt ở vòng bảng Champions League, đội đương kim á quân thua tan nát 1-4 tại Napoli và chỉ thắng nhọc nhằn 2-1 trước Ajax trên sân nhà. Tuy nhiên, 2 lượt trận sắp tới là cơ hội để thầy trò HLV Klopp củng cố lại vị trí của mình khi đối đầu Rangers - với trận lượt đi tại Anfield vào thứ ba này. Rangers đã thua cả 2 trận vòng bảng, thủng lưới 7 bàn mà không chọc thủng lưới đối thủ lấy một lần.

Nhưng HLV Klopp vẫn thận trọng trước đội á quân Europa League mùa qua, đặc biệt khi Rangers vừa lên tinh thần sau chiến thắng 4-0 trước Hearts ở giải vô địch Scotland vào thứ bảy: “Họ là đội bóng giỏi, được huấn luyện tốt. Họ vừa trải qua một mùa giải xuất sắc ở châu Âu. Tôi đã xem trận đấu gần nhất của họ với Hearts. Chúng tôi mong đợi một cuộc chiến khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục