Klopp sẵn sàng “cuộc chiến tâm lý” với Pep

Chỉ vài ngày sau khi Pep Guardiola tuyên bố Man.City sẽ là chính mình sau kỳ nghỉ quốc tế, HLV Jurgen Klopp cũng đưa ra những cảnh báo về cuộc đua vô địch mà Liverpool là thách thức lớn.

HLV Jurgen Klopp rất tự tin về chất lượng của Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp rất tự tin về chất lượng của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Sau 4 vòng đấu Premier League, Liverpool chứ không phải Man.City mới là đội đang dẫn đầu. Nếu nhà đương kim vô địch đã 1 lần mất điểm, thì Liverpool, Chelsea và Watford đang chia nhau 3 vị trí dẫn đầu nhờ thành tích toàn thắng. Trong đó, đoàn quân của HLV Klopp xếp cao nhất nhờ hơn về hiệu số, khi ghi 9 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới.

Sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Premier League cũng sẽ bắt đầu bước vào cuộc đua căng thẳng khi các đội hàng đầu như Man.City, Liverpool, Man.United và Tottenham nhập cuộc Premier League, còn Chelsea và Arsenal cũng tham dự Europa League. Trong đó, thách thức lớn nhất thuộc về thầy trò HLV Klopp, khi họ làm khách tại Tottenham ngày 15-9 và khởi động chiến dịch Champions League sau đó 3 ngày với trận tiếp đón Paris SG.

Nhưng, HLV Klopp tự tin: “Thời gian qua cầu thủ của tôi vẫn chưa đạt đến đẳng cấp cao nhất của họ. Nhưng đó là điều bình thường vì đây chỉ mới là giai đoạn khởi đầu mùa giải. Tất cả họ phải nhận thức rõ vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nếu không, chính tôi sẽ là người nói cho họ hiểu. Chúng tôi đang thắng 4 trận đầu tiên, nhưng thực sự, thì đây mới chỉ là màn khởi động với khá nhiều vấn đề vẫn cần khắc phục. Chúng tôi vẫn còn có thể chơi tốt hơn rất nhiều”.

“Từ giữa tháng 9, chúng tôi bắt đầu chơi với nhịp độ 3 ngày một trận”, HLV Klopp nói thêm. “Vì vậy, công việc của chúng tôi sau kỳ nghỉ quốc tế không phải nhìn xem đối thủ là ai, mà là phải cố tập luyện để đảm bảo mọi cầu thủ phải đặt đến đỉnh cao năng lực và đội bóng sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất của mình”.

Tin cùng chuyên mục