Klopp ra cảnh báo sớm về “vua đấu cúp” Emery

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng Villarreal hoàn toàn xứng đáng với vị trí của họ trong vòng 4 đội mạnh nhất Champions League năm nay, và đánh giá đối thủ trên băng ghế huấn luyện ở vòng bán kết Unai Emery là “vua đấu cúp” thực thụ.

HLV Jurgen Klopp đánh giá đồng nghiệp Unai Emery là “vua đấu cúp” thực thụ.
HLV Jurgen Klopp đánh giá đồng nghiệp Unai Emery là “vua đấu cúp” thực thụ.

Liverpool đã hòa 3-3 với Benfica trong trận tứ kết lượt về vào thứ tư, để qua đó ghi danh vào vòng bán kết với tỷ số thắng chung cuộc 6-4. Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất là Villarreal. Nếu so với việc Man.City phải đấu với Real Madrid, thì chắc chắn Liverpool được đánh giá cao hơn trong cặp đấu bán kết của mình. Nhưng HLV Klopp thì khá thận trọng khi đánh giá rất cao tài năng của đồng nghiệp Emery, người đã giúp một đội bóng khiêm tốn như Villarreal loại bỏ 2 đối thủ sừng sỏ Juventus và Bayern ở vòng knock-out này. HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi đã thấy kết quả của họ, các trận đấu rất ấn tượng. Khi có thể đánh bại Juventus và Bayern Munich, họ hoàn toàn xứng đáng vào bán kết Champions League”.

Và những gì Villarreal làm được trong một năm qua tiếp tục cho thấy rõ tài quyền biến của HLV Emery ở mặt trận đấu cúp. Tàu ngầm vàng mùa qua chỉ kết thúc thứ 7 La Liga, nhưng là nhà vô địch Europa League khi đánh bại đội về nhì Premier League là Man.United ở chung kết - cũng qua đó giúp họ có suất dự Champions Lague. Ở mùa này, Villarreal dù đang đối mặt nguy cơ không thể giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới - đã rơi xuống thứ 7, kém vị trí thứ 6 đến 8 điểm - nhưng hiện tại là một trong 2 đại diện Tây Ban Nha vào bán kết Champions League.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Emery đã 4 lần vô địch Europa League - ba lần với Sevilla và chiến thắng với Villarreal mùa trước. Ông cũng từng giành 4 cúp quốc nội với PSG. Trong thời gian dẫn dắt Arsenal không mấy thành công, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn đưa đội bóng thành London vào chung kết Europa League vào năm 2019. Và HLV Klopp kết luận: “Unai Emery là vua của những chiếc cúp, thật không thể tin được những gì anh ấy đang làm. Tôi có thể phải cần ít thời gian để nghiên cứu và chuẩn bị một vài điều hợp lý”.

Tin cùng chuyên mục