Klopp quả quyết sẽ gắn bó với Liverpool

Tự nhận mình là “người đàn ông hạnh phúc” tại Liverpool, HLV Jurgen Klopp cũng khẳng định tương lai của ông là tại sân Anfield ít nhất đến năm 2022 - cũng là thời điểm kết thúc hợp đồng của mình.

HLV Jurgen Klopp muốn ít nhất sẽ đi trọn hợp đồng với Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp muốn ít nhất sẽ đi trọn hợp đồng với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 50 tuổi người Đức chuẩn bị hoàn tất mùa giải thứ 3 tại, dù vẫn chưa mang bất kỳ vinh quang nào trở lại với sân Anfield nhưng ít nhất, ông đang khiến hình ảnh Lữ đoàn đỏ hồi sinh trở lại nhờ lối chơi tấn công cống hiến và luôn chứa đầy sự nguy hiểm. Trong đó, thành công đang được ghi nhận là Liverpool nhiều khả năng sẽ mùa thứ 2 liên tiếp kết thúc trong tốp 4, đặc biệt là một vị trí tại bán kết Champions League mùa này.

Klopp ký bản hợp đồng 6 năm với Liverpool hồi 2015, tuy nhiên, sự thất thường trong phong độ hồi đầu giải từng dấy lên lo ngại ông không thể hoàn tất dự án tái thiết đội bóng vùng Merseyside. Nhưng mới đây, cựu HLV của Borussia Dortmund đã có những chia sẻ về tương lai: “Như đã từng nói, tôi có thể sẽ kết thúc sự nghiệp huấn luyện sớm hơn so với nhiều đồng nghiệp khác. Đây là công việc có quá nhiều áp lực và cảm xúc, mà tôi thì không muốn… chết trên bằng ghế huấn luyện. Tôi đã xác định với gia đình rằng sẽ dừng lại khi cảm thấy sức khỏe không còn là tốt nhất. Nếu lúc nào đó rời Liverpool, tôi sẽ nghỉ 1 năm và dùng khoàng thời gian đó để xem xét lại tất cả. Tuy nhiên, tôi cũng chắc chắn rằng, đây vẫn chưa phải là thời điểm đó vì tôi đang ở tại một CLB đang tin tưởng và yêu mến tôi, còn bản thân thì vẫn đang rất hạnh phúc”.

Tháng 9 năm ngoái, Klopp được đồn đoán sẽ sớm trở lại làm việc tại Bundesliga theo lời mời của Bayern Munich - đội vốn vừa sa thải Carlo Ancelotti. Thời điểm đó, cũng ứng với hình ảnh sa sút của Liverpool càng khiến nhiều người tin vào khả năng này. Tuy nhiên, Bayern sau khi bổ nhiệm Jupp Heynckes tạm quyền đến cuối mùa, thì mới đây đã xác định xong tân HLV là Niko Kovac, nên người hâm mộ sân Anfield cũng đã có thể an tâm.

Và Klopp cũng tiết lộ thêm trên Sky Sports: “Đầu tiên, là hợp đồng của tôi không có điều khoản giải phóng. Vì vậy, nếu Bayern thực sự quan tâm, thì họ chắc chắn sẽ đối mặt một thương vụ rất phức tạp vì tôi còn 4 năm hợp đồng và CLB chưa bao giờ muốn để tôi ra đi. Tôi nghĩ, đó chính là lý do vì sao Bayern không đưa ra bất kỳ đề nghị nào. Những thông tin các bạn biết trong thời gian qua hoàn toàn vô nghĩa”.

Sau khi nói rõ câu chuyện tương lai, thì lúc này, Klopp sẽ cùng Liverpool chuẩn bị cho chuyến làm khách đến West Brom vào thứ bảy. Đó là trận cầu quyết thắng của Lữ đoàn đỏ vì nó gần như sẽ đảm bảo cho họ một vị trí trong tốp 4, cũng như tạo đà tâm lý tốt cho chuyến làm khách đến AS Roma ở lượt đi bán kết Champions League vào thứ tư tới.

Tin cùng chuyên mục