Klopp “phải lòng” Nunez như thế nào?

HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông và Liverpool đã ngay lập tức muốn bổ sung tiền đạo Darwin Nunez và đội hình sau khi xem anh thi đấu cho Benfica khi họ đối đầu ở tứ kết Champions League mùa qua.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận ngay lập tức muốn có Darwin Nunez sau khi xem anh ở Champions League mùa qua.
HLV Jurgen Klopp thừa nhận ngay lập tức muốn có Darwin Nunez sau khi xem anh ở Champions League mùa qua.

Nunez đã ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết Champions League mùa qua cho Benfica, nhưng Liverpool với sức mạnh vượt trội là đội giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-4. Và chỉ vài tháng sau, chân sút 23 tuổi người Uruguay đã trở thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Liverpool, trị giá lên đến 85 triệu bảng.

Mới đây, HLV Klopp hé lộ trên trang chủ của Liverpool: “Thật sự ấn tượng khi xem anh chàng này chơi bóng. Chúng tôi biết Benfica đang có một tiền đạo chơi rất hay. Nhưng khi bạn chơi trực tiếp xem cậu ta, điều đó thực sự ấn tượng. Sức mạnh và sự kết hợp với kỹ thuật, khát khao, những bước di chuyển thông minh… cậu ấy thật sự gây rắc rối lớn cho chúng tôi. Chúng tôi đã rất thích cả 2 màn trình diễn đó. Một chàng trai Nam Mỹ rất năng nổ, đó là một phẩm chất đặc biệt khác! Thực sự là một niềm vui khi xem cậu ấy thi đấu, và khi chúng tôi nhận ra rằng mình có cơ hội tốt để ký hợp đồng với cầu thủ này, chúng tôi đã cố gắng hết sức. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi cậu ấy ở đây bây giờ”.

Cùng với Darwin Nunez, Liverpool mùa hè này chỉ bổ sung thêm 2 cầu thủ còn rất trẻ là hậu vệ phải 18 tuổi Calvin Ramsay, cùng tiền vệ tấn công 19 tuổi Fabio Carvalho. Trong đó, đáng chú ý là Carvalho, tuyển thủ U21 của Bồ Đào Nha đang được mệnh danh “thần đồng”. Liverpool đã bỏ lỡ tài năng này ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, trước khi thành công vào tháng 5 với mức giá giá 5 triệu bảng cộng với các tiện ích bổ sung.

Klopp “phải lòng” Nunez như thế nào? ảnh 1 Fabio Carvalho (phải) đang nỗ lực hòa nhập môi trường đỉnh cao.

Carvalho ghi 10 bàn thắng cùng với 8 pha kiến tạo sau 36 lần ra sân để giúp Fulham thăng hạng Premier League mùa qua. Có thể anh vẫn còn quá trẻ để cạnh tranh một vị trí trên hệ thống tấn công vốn bao gồm Mohamed Salah, Luis Diaz, Diogo Jota, Roberto Firmino, Darwin Nunez.

Tuy nhiên, HLV Klopp đã dành cho cầu thủ mới của mình những lời khen ngợi: “Fabio, wow, cậu ấy đã chơi một mùa giải thật tuyệt vời tại Fulham. Khi chúng tôi xem cậu ấy thi đấu, đó hoàn toàn là một niềm vui thuần khiết. Theo cách chúng tôi chơi, Fabio có thể phù hợp rất nhiều vị trí khác nhau. Tại thời điểm này, cậu ấy vẫn chưa thực sự định hình một vị trí - có thể ở cánh, số 8, số 10, hay thậm chí số 9 “ảo” nếu cậu ấy phát triển cơ bắp thêm một chút. Đây là một dự án cả ngắn và dài hạn. Tôi thật sự rất vui khi có được tài năng này. Một triển vọng tuyệt vời!”.

Tin cùng chuyên mục