Klopp nói gì về “nguy cơ” mất danh hiệu Premier League?

HLV Jurgen Klopp đã chế giễu những đề xuất rằng Liverpool có thể mất danh hiệu Premier League mùa này nếu dịch bệnh Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng đến phần cuối mùa giải ở Anh.

HLV Jurgen Klopp tin rằng ý tưởng của tờ Telegraph là quá hoang đường. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin rằng ý tưởng của tờ Telegraph là quá hoang đường. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã chơi một trong những khởi đầu mùa giải hay nhất lịch sử, họ thắng 26 trong 27 vòng đấu bất bại đầu tiên để tiến sát chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm dài chờ đợi. Ở vòng đấu trước, Lữ đoàn đỏ bất ngờ thua trận đầu 0-3 tại Watford, nhưng họ vẫn hơn 22 điểm so với đối thủ bám đuổi là Man.City. Tuy nhiên, trước diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, vốn đang bùng phát mạnh tại châu Âu và đe dọa đến hầu hết những giải đấu bóng đá hàng đầu, bao gồm cả Premier League, thì tờ Telegraph mới đây đưa ra tiết lộ rằng chức vô địch có thể không được trao cho Liverpool nếu giải đấu buộc phải bị đình hoãn.

Cần lưu ý, cho đến thời điểm này, ban tổ chức Premier League vẫn chưa thật sự tính đến những khả năng ban đầu, tức là chơi trên sân không khán giả như các giải đấu khác đang làm (Serie A) hoặc đang cân nhắc (La Liga). Thế nên, tiết lộ của Telegraph cho thấy báo này đã quá…nhìn xa trông rộng, và HLV Klopp cũng vừa nói về điều này với nhiều sự mỉa mai.

Phát biểu trước cuộc đụng độ ở vòng 5 FA Cup với Chelsea vào thứ ba, nhà cầm quân người Đức nói: “Tôi không nghĩ người hâm mộ của chúng tôi bị hoang tưởng. Tôi không tin rằng người hâm mộ Liverpool sẽ mất thời gian bận tâm vì điều đó. Nhưng giờ nếu nó khiến bạn hỏi tôi điều này sẽ có ý nghĩa như thế nào, rằng ai sẽ chơi ở Champions League mùa tới, thì đây quả là cuộc thảo luận thực sự thú vị. Vì vậy, tôi thấy đây vẫn là một câu chuyện hay, mọi tờ báo luôn phải viết một điều gì đó và một trong số họ đã đã nghĩ ra điều này. Nhưng nghe này, khi tôi lần đầu biết về nó, tôi đã nghĩ: Wow! Ai có thể nghĩ ra một điều như thế này? Chắc chắn, người hâm mộ Liverpool không quá ngớ ngẩn để đi tin những điều như thế”.

Klopp nói gì về “nguy cơ” mất danh hiệu Premier League? ảnh 1 Liverpool đang tỏ dấu hiệu sa sút trong thời điểm cuối mùa. Ảnh: Getty Images    

Liverpool đã ít nhiều đánh mất tiêu chuẩn phi thường của họ trong mùa giải này, với các thất bại trước Atletico Madrid, Watford và chen giữa là màn ngược dòng chật vật thắng West Ham. Vì vậy, ở chuyến làm khách tại Chelsea tranh suất vào tứ kết FA Cup vào thứ ba, đội bóng của HLV Klopp được nhìn nhận đang chịu áp lức lớn phải sớm tìm lại con đường chiến thắng.

Mặc dù vậy, HLV Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi chưa bao giờ thấy áp lực giảm đi, chúng tôi là Liverpool nên luôn phải chịu áp lực. Chúng tôi chơi trên sân Chelsea và mọi người đều hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở đó, điều đó thật sự khó khăn, luôn luôn khó khăn! Chắc chắn không có ai được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, nhưng nếu có thì đó là Chelsea vì họ chơi trên sân nhà”.

Tin cùng chuyên mục