Klopp “nắn gân” trọng tài trước đại chiến Napoli

HLV Jurgen Klopp tự tin Liverpool đủ sức giành chiến thắng trên sân nhà trước Napoli để giành quyền đi tiếp, nhưng cho rằng họ chỉ có thể làm điều đó nếu được trọng tài “ủng hộ” bằng sự công tâm và chính xác.

HLV Jurgen Klopp hy vọng Liverpool (trái) sẽ có được diễn biến hoàn hảo để đánh bại Napoli. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp hy vọng Liverpool (trái) sẽ có được diễn biến hoàn hảo để đánh bại Napoli. Ảnh: Getty Images

Liverpool bước vào lượt đấu cuối trong sự thua thiệt, họ kém 3 điểm so với ngôi đầu của Napoli và kém 2 so với đội nhì bảng Paris SG. Vì vậy, đoàn quân của HLV Klopp muốn đi tiếp buộc phải đánh bại Napoli tại Anfield với kết quả 1-0 (tỷ số giúp Liverpool cân bằng về điểm số 9, cân bằng tỷ số đối đầu và cả hiệu số bàn thắng-bại là +2, nhưng hơn về số bàn thắng ghi được - khi đó sẽ là 9 so với 7 của Napoli). Trong trường hợp Napoli ghi được bàn để tạo nên lợi thế bàn thắng sân khách trong đối đầu, Liverpool buộc phải thắng cách biệt 2 bàn mới có thể kết thúc trên đối thủ này.

Đoàn quân của HLV Klopp vừa xuất sắc đánh chiếm ngôi đầu của Man.City tại Premier League, họ đang bất bại sau 16 lượt đấu (thắng 13 trận) và giờ tạo nên cách biệt 1 điểm nhiều hơn so với nhà vô địch. Tuy nhiên, Champions League là môi trường hoàn toàn khác, mà bằng chứng rõ nhất là dù mang tư cách đương kim á quân thì Liverpool toàn thua cả 3 chuyến làm khách. Nó cho thấy, dù có lợi thế ở Anfield hôm nay, thì khả năng chiến thắng của họ cũng chưa có gì là chắc chắn trước một Napoli không thiếu sức mạnh về năng lực, và có thêm sự lọc lõi của HLV Carlo Ancelotti trên băng ghế chỉ đạo.

Bản thân HLV Klopp cũng không kém phần thận trọng: “Cho đến nay chúng tôi đã chơi tốt trên sân nhà, nhưng cần phải tốt hơn khi chào đón Napoli. Tôi nói với các cầu thủ rằng: nếu không có gì “đặc biệt” xảy ra từ các quyết định của trọng tài, hay đừng mắc sai lầm nghiêm trọng nào, chúng ta sẽ có được những gì chúng ta xứng đáng. Chúng tôi đã đẩy bản thân vào tình huống bất lợi như hiện tại, nên chỉ còn cách là tự mình thay đổi nó. Chúng tôi cần tạo nên bầu không khí đặc biệt trên sân Anfield bằng chính cách chơi bóng của mình, và hy vọng sẽ nắm lấy được cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục