Klopp loại trừ khả năng dẫn dắt tuyển Đức

HLV Jurgen Klopp đã loại bỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Đức sau khi HLV Joachim Loew xác nhận sẽ rời vị trí của mình sau VCK Euro 2020 vào mùa hè này.

HLV Jurgen Klopp loại bỏ khả năng thay thế Joachim Loew.
HLV Jurgen Klopp loại bỏ khả năng thay thế Joachim Loew.

Joachim Loew đã thông báo vào thứ ba rằng vào tháng 7 tới ông sẽ từ bỏ vai trò đã nắm giữ kể từ năm 2006, bất chấp thành tích của tuyển Đức tại kỳ giải vô địch châu Âu, và HLV Klopp ngay lập tức được đề cập là một trong những ứng viên hàng đầu thay thế. Tuy nhiên, trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với RB Leipzig vào thứ tư, HLV Klopp khẳng định ông không chạy đua vào vị trí đó.

Khi được hỏi liệu anh có sẵn sàng để nói chuyện với DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) hay không, nhà cầm quân của Liverpool trả lời: “Liệu tôi có sẵn sàng cho công việc đó không ư? Không. Sau mùa hè này, chắc chắn không! Jogi Loew đã làm một công việc đáng kinh ngạc - anh ấy là nhà cầm quân phục vụ lâu nhất mà tuyển Đức từng có. Tôi hiểu rằng anh ấy muốn có điểm nhấn này với chức vô địch châu Âu và sẽ cố gắng hết sức có thể trong giải đấu. Sau đó người khác sẽ làm công việc đó, và tôi chắc rằng DFB sẽ tìm ra giải pháp”.

Klopp đã ký hợp đồng mới với Liverpool vào tháng 12-2019, có thời hạn đến năm 2024, thời điểm chen giữa những thành công vang dội của chức vô địch Champions League và chức vô địch Anh sau 30 năm. Nhưng thành tích sa sút mùa này đang dẫn đến những ý kiến cho rằng ông có thể sẽ tìm kiếm một môi trường mới. Nhà cầm quân 53 tuổi này cũng từng đề cập đến cơ hội dẫn dắt tuyển Đức.

Nhưng HLV Klopp nhấn mạnh thêm: “Chà, tôi còn 3 năm trong hợp đồng của tôi ở Liverpool vào mùa hè này, phải không? Đó là một tình huống đơn giản. Bạn ký hợp đồng và bạn cố gắng và gắn bó với hợp đồng đó, phải không? Tôi từng có hợp đồng ở Mainz, nơi tôi đã gắn bó với họ mặc dù có sự quan tâm từ các đội Bundesliga khác với nhiều tiền hơn. Nếu nó không thành công, thì cũng không phải mất ăn mất ngủ vì nó. Tôi không có vấn đề gì với nó”.

Liverpool sẽ đến Budapest (Hungary) cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Leipzig, với lợi thế đã thắng trận lượt đi 2-0.

Tin cùng chuyên mục