Klopp: “Liverpool sẽ trở lại. Hãy đặt khách sạn ở Istanbul”

HLV Jurgen Klopp tự tin rằng Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới, và kêu gọi người hâm mộ của mình hãy sớm đặt khách sạn tại Istanbul - địa điểm đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải năm sau.

Jurgen Klopp là nhà cầm quân thua nhiều trận chung kết Champions League nhất.
Jurgen Klopp là nhà cầm quân thua nhiều trận chung kết Champions League nhất.

Liverpool đã không thể đăng quang chức vô địch châu Âu thứ 7 khi đối thủ Real Madrid đầy bản lĩnh đã giành chiến thắng trong trận chung kết tại Stade de France, với pha lập công duy nhất của chân sút trẻ Vinicius Junior ở phút 59. Liverpool tung ra đến 24 nỗ lực dứt điểm mà không ghi bàn, thông số tệ nhất của một đội chơi trận chug kết kể từ mùa giải 2003-2004. Trong khi đó, 6 cú sút trúng đích của Mohamed Salah là nhiều nhất của bất kỳ cầu thủ nào trong một trận chung kết Champions League, nhưng tiếc rằng đây không phải là đêm của ngôi sao người Ai Cập.

Và thật buồn, khi hàng tấn công đầy tự hào của thầy trò HLV Klopp, vốn đã ghi 147 bàn thắng trước đó của mùa giải, đã phải câm lặng trong trận cầu nhiều vinh quang nhất. Dù đã vô địch Cúp Liên đoàn và FA Cup mùa này, nhưng Liverpool vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 5 tiếng rưỡi thi đấu ở các trận chung kết mùa này (họ đều hòa Chelsea không bàn thắng ở 2 trận chung kết trước đó, trước khi thắng sau loạt sút luân lưu). Tất nhiên, cái giá phải trả cho điều này là rất cay đắng: Liverpool trở thành đội thua nhiều thứ 2 trong các trận chung kết Cúp C1/Champions League (3 lần, chỉ Juventus có nhiều hơn với 5 thất bại). Và cũng không có HLV nào để thua nhiều trận chung kết hơn Jurgen Klopp (3 lần).

Đó là một kết thúc đau lòng đối với mùa giải đáng nhớ của Liverpool. Sau khi sớm có được Cúp Liên đoàn và FA Cup, Lữ đoàn đỏ được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử với “cú ăn 4” chưa từng có. Tuy nhiên, họ cuối cùng vẫn kém 1 điểm so với Man.City và chứng kiến đối thủ số 1 tại bóng đá Anh nâng chức vô đich thứ 4 trong 5 năm. Và sau thất bại tại thủ đô nước Pháp hôm thứ bảy, Liverpool lần thứ 2 thất bại trong 3 lần vào chung kết sau 5 năm - đều bị đánh bại bởi Real Madrid.

Klopp: “Liverpool sẽ trở lại. Hãy đặt khách sạn ở Istanbul” ảnh 1 Mohamed Salah đã im tiếng ngay trong trận cầu quan trọng nhất.

Tuy nhiên, HLV Klopp tin tưởng vào đội bóng của mình sẽ trở lại vào mùa giải tới: “Không tệ khi vào đến trận chung kết - đó là một thành công mặc dù không phải là thành công mà bạn muốn có. Tôi có cảm giác mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ trở lại. Các chàng trai thực sự cạnh tranh và là một tập thể xuất sắc - họ sẽ lại như vậy vào mùa giải tới, và chúng tôi sẽ tiêp tục hành trình chinh phục. Chung kết mùa giải tới ở đâu? Istanbul? Hãy đặt khách sạn!”.

Nhà cầm quân người Đức cũng nhìn lại trận đấu: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, nhưng không phải hoàn hảo. Một trận đấu hoàn hảo đã không thể xảy ra với cách đối thủ bố trí đội hình lùi sâu, chơi phản công với các đường bóng dài - điều đó thật khó đối phó. Ở bàn thắng bị từ chối trong hiệp 1, họ ghi bàn sau một đường bóng dài mà chúng tôi không thể phòng ngự ngay từ tình huống bóng đầu tiên. Sau đó chúng tôi đã để thủng lưới từ quả ném biên. Federico Valverde muốn sút, Vinicius ở đó và thế là xong. Chúng tôi đã có rất nhiều cú sút nhưng không rõ ràng - chỉ có 3 lần thực sự buộc Thibaut Courtois phải cản phá”.

Tin cùng chuyên mục