Klopp: “Liverpool sẽ không đi theo vết xe đổ của Juve, Bayern”

Trong khi HLV Unai Emery mạnh mẽ tuyên bố Liverpool cần tôn trọng Villarreal của mình, thì người đồng nghiệp Jurgen Klopp đáp lại rằng ông không cần ai nhắc nhở về điều đó. Bài học thất bại của Juventus và Bayern Munich ở các vòng đấu trước đó đã chỉ ra đối thủ của Liverpool ở trận bán kết lượt đi tại Anfield vào thứ tư này đáng ngại như thế nào.

HLV Jurgen Klopp hướng đến trận gặp Villarreal với sự thận trọng cao.
HLV Jurgen Klopp hướng đến trận gặp Villarreal với sự thận trọng cao.

Villarreal đang là một bất ngờ thú vị trong mùa giải này, sau khi họ đánh bại những gã khổng lồ châu Âu là Juve và Bayern để lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên sau 16 năm. Nhưng đội bóng biệt danh “Tàu ngầm vàng” hoàn toàn xứng đáng với thành tựu này - Villarreal chỉ thua 1 trận trong suốt hành trình mùa này (thua Man.United ở vòng bảng), và đây cũng là lần duy nhất họ không thể ghi bàn. Trong 2 vòng knock-out, họ đều một lần ngăn đối thủ hùng mạnh ghi bàn lưới mình - là trận thắng 3-0 ngay trên sân Juve ở lượt về vòng 1/8 (hòa 1-1 ở lượt đi), hay thắng Bayern 1-0 trên sân nhà ở lượt đi tứ kết (hòa 1-1 ở lượt về).

HLV Klopp đánh giá: “Có thể đã có một chút lợi thế cho Villarreal vì Juve hoặc Bayern có thể đã đánh giá thấp họ, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với chúng tôi. Họ chắc chắn sẽ làm mọi thứ để có thể góp mặt trong trận chung kết, nhưng đó cũng là điều quan trọng đối với chúng tôi. Đó chắc chắn là một trận đấu lớn. Rất nhiều HLV và cầu thủ làm việc cả đời nhưng không được góp mặt ở chung kết. Vì vậy, chúng ta phải trân trọng nó và tận hưởng nó”.

Để nghiên cứu về Villarreal, HLV Klopp không thể không nhìn lại cách mà đội bóng khiêm tốn của Tây Ban Nha này gây khó khăn cho 2 trong số những đội bóng mạnh nhất bóng đá Anh trong những trận cầu quyết định gần đây nhất. Đó là Man.United ở chung kết Europa League cuối mùa qua, nơi Villarreal hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, duy trì điều đó sau hiệp phụ trước khi thắng trong loạt sút luân lưu. Sau đó ở Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa này, vẫn là một tỷ số và diễn biến tương tự, chỉ khác lần này họ chịu thua Chelsea sau loạt sút luân lưu.

Klopp: “Liverpool sẽ không đi theo vết xe đổ của Juve, Bayern” ảnh 1 Cac ngôi sao của Liverpool chắc chắn cần phải chơi tốt nhất để hướng đến chiến thắng.

Người đang giúp Villarreal “trở mình” là HLV Emery, ông vua đấu cúp với 4 lần đăng quang Europa League cùng Sevilla (3 lần) và Villarreal. Nhà cầm quân 50 tuổi người Tây Ban Nha cũng từng đưa Arsenal vào chung kết Europa League năm 2019, trước khi chịu thua một đội bóng Anh là Chelsea. Dù trở về quê nhà Tây Ban Nha làm việc vào năm 2020, nhưng HLV Emery đã xây dựng bộ khung bằng những cầu thủ từng có kinh nghiệm ở giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League - 8 cái tên trong đội hình xuất phát trước trận hòa tại Bayern mới đây từng chơi bóng tại Anh - bao gồm bộ tứ tiền vệ.

Vì vậy, HLV Klopp dễ hiểu đã dành nhiều lời khen cho đồng nghiệp, gọi Emery là “HLV đẳng cấp thế giới” khi rất thành thạo trong việc xử lý các tình huống trận đấu khác nhau: “Tôi luôn dành sự tôn trọng rất cao cho Unai và các đội bóng của anh ấy. Chúng tôi tin đã phân tích đúng về Villarreal. Tôi đã xem lại các trận đấu của họ rất kỹ và chỉ có thê nói rằng: thật tuyệt vời! Unai là một nhà cầm quân đam mê những chi tiết”.

Tin cùng chuyên mục