Klopp: “Liverpool có thể có tất cả, hoặc chẳng có gì”

Với việc danh hiệu Premier League đang trôi dần khỏi tầm tay, HLV Jurgen Klopp cũng trở nên dè dặt hơn trước những câu hỏi về triển vọng thắng “cú ăn 4” chưa từng có.

HLV Jurgen Klopp dè dặt hơn trước những câu hỏi về triển vọng thắng “cú ăn 4”. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp dè dặt hơn trước những câu hỏi về triển vọng thắng “cú ăn 4”. Ảnh: Getty Images

Liverpool mùa này đã thắng Cúp Liên đoàn, đã vào chung kết FA Cup và Champions League. Tại Premier League, về lý thuyết đoàn quân của HLV Klopp vẫn còn cơ hội cạnh tranh, khi kém 3 điểm so với ngôi đầu của Man.City. Tuy nhiên, mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối và khi Man.City còn bỏ xa về hiệu số bàn thắng (+72 so với +65 của Liverpool), thì khó tin HLV Pep Guardiola và các học trò đánh rơi danh hiệu này ở 2 trận đấu với West Ham và Aston Villa.

HLV Klopp thời gian qua nhiều lần hào hứng trước viễn cảnh thắng “cú ăn 4” lịch sử. Tuy nhiên, chỉ sau trận hòa Tottenham 1-1 trên sân nhà cuối tuần qua thì giờ Liverpool thấy cơ hội thắng Premier League nhỏ dần. Vì vậy, nhà cầm quân người Đức nhận thức rõ mọi khoảnh khắc không tốt lúc này đều khiến những nỗ lực trước đó tan biến. HLV Klopp chia sẻ: “Khi bạn vẫn đang trên đường giành được 3 hoặc 4 danh hiệu, cũng có nghĩa bạn có thể đạt được tất cả hoặc không đạt được gì”.

Thứ bảy này, HLV Klopp sẽ hướng đến mục tiêu giành danh hiệu thứ 2 trong mùa giải và sẽ là danh hiệu FA Cup đầu tiên trong sự nghiệp cùng Liverpool. Tuy nhiên, đối thủ của họ tại Wembley là Chelsea vốn rất thiện chiến ở các mặt trận đấu cúp dưới quyền Thomas Tuchel. Thực tế mùa này, Liverpool đều hòa Chelsea trong 90 phút ở 3 lần đối đầu. Họ hòa 1-1 và 2-2 ở Premier League, họ cũng hòa 0-0 trong thời gian chính thức lẫn hiệp phụ ở chung kết Cúp Liên đoàn, trước khi Liverpool đăng quang sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu cân não.

Klopp: “Liverpool có thể có tất cả, hoặc chẳng có gì” ảnh 1 Liverpool và Chelsea sẵn sàng cho trận chung kết thứ 2 của mùa giải. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp mong đợi một cuộc chạm trán khó khăn khác tại Wembley: “Chúng tôi đã không 'đánh bại' Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, chúng tôi chỉ thắng trong loạt sút luân lưu. Ngày hôm đó may mắn đã đứng về phía chúng tôi. Vì vậy, thứ bảy này là một trận đấu khó khăn, chặt chẽ vì chúng tôi biết Chelsea chơi tốt như thế nào. Chúng tôi mong đợi một trận đấu khó khăn khác. Cả hai đội sẽ cố gắng hết mình. Đó là điều tôi mong đợi ở Chelsea và đó là điều tôi đặc biệt mong đợi ở chúng tôi”.

Và ông nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã rất xuất sắc khi vượt qua ứng viên hàng đầu là Man.City ở bán kết, nhưng chung kết là một trận đấu hoàn toàn khác. Chelsea là một đội thực sự được huấn luyện tốt. Họ có một hệ thống không quá xa lạ nhưng đang được vận hành ở một đẳng cấp khác. Họ có ý tưởng cho tất cả các lĩnh vực của trận đấu. Họ phòng ngự rất có tổ chức và hàng tấn công có nhiều tài năng đáng kinh ngạc. Tôi không thể dự đoán Thomas sẽ sắp xếp như thế nào. Chelsea có rất nhiều lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục