Klopp lại phàn nàn về lịch trình thi đấu

Mùa giải của Liverpool chỉ bắt đầu vào hôm nay với trận khai màn Premier League trên sân Fulham. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã sớm nhẩm tính về số trận phải đá trong toàn bộ mùa giải này, bao gồm kỳ World Cup mùa đông đầu tiên trong lịch sử, để rồi lại bắt đầu… phàn nàn.

HLV Jurgen Klopp dường như sớm đặt mình dưới áp lực vì sự cạnh tranh với Man.City?
HLV Jurgen Klopp dường như sớm đặt mình dưới áp lực vì sự cạnh tranh với Man.City?

Theo thống kê, với việc kỳ World Cup 2022 tại Qatar diễn ra vào cuối năm thay vì mùa hè như thường lệ, nên nếu một CLB Anh đi trọn các giải đấu mùa này và cầu thủ của họ cùng đội tuyển vào đến chung kết World Cup, thì những cầu thủ đó phải thi đấu tổng cộng 76 trận. Đó quả thật là một con số kinh khủng. Tuy nhiên, vì đây chỉ là đầu mùa giải và chưa thể biết có bao nhiêu cầu thủ rơi vào tình thế đó, nhưng HLV Klopp của Liverpool thì cứ phàn nàn trước đã.

Nhà cầm quân người Đức nói: “Mọi người đều biết điều đó là không đúng. Tất cả chúng ta đều biết mình phải thay đổi nhưng không ai nói rằng chúng ta phải làm gì. Nó đơn giản là không ổn, nhưng nó đã được quyết định từ lâu. Mọi người đều nói rằng nó là vì những lý do chính đáng... Tôi không hề tức giận trước khi đến đây, nhưng sau đó chúng tôi bắt đầu nói về nó và tôi thực sự tức giận”.

Vào tuần trước, khi Liverpool chuẩn bị đá trận chính thức đầu tiên Community Shield đối đầu Man.City, HLV Klopp cũng đã phàn nàn rằng thời gian chuẩn bị trước mùa giải của đội là quá ngắn. Tuy nhiên, thực ra Liverpool đã có 4 trận giao hữu trong hơn nửa tháng trước đó, và sau trận tranh Community Shield họ còn có trận giao hữu với Strasbourg vốn là cơ hội tốt cho các cầu thủ dự bị có cơ hội thể hiện. HLV Klopp sau đó có động thái khá bất ngờ khi bố trí thêm một trận giao hữu kín khác với Aston Villa vào ngày 7-8, tức chỉ 24 giờ sau chuyến làm khách đến sân tân binh Fulham ở ngày khai màn mùa giải Premier League mới. Một điều có lẽ chưa từng xảy ra ở bất kỳ đội bóng nào thời gian trước đó.

HLV Klopp phàn nàn về thời gian chuẩn bị trước mùa giải là quá ngắn, tuy nhiên, “thái độ” của nhà cầm quân người Đức ở các trận giao hữu trước giải quả thật nên bị đặt dấu hỏi. Ông mang đến Thái Lan và Singapore thành phần đến 37 cầu thủ, và rồi cố nhồi nhét cho bằng hết các cầu thủ trẻ vào đó (thua Man.United 0-4 và thắng Crystal Palace 2-0, ông đều sử dụng ít nhất 32 cầu thủ). Rõ ràng, chính HLV Klopp đã phung phí các trận đấu của mình.

Tin cùng chuyên mục