Klopp là một “nhà tiên tri”

Cựu Giám đốc điều hành của Liverpool, Ian Ayre mới đây tin rằng ông một trong những thành công lớn nhất của ông là quyết định lựa chọn Jurgen Klopp vào ghế huấn luyện ở sân Anfield trong năm 2015.

Ian Ayre và Jurgen Klopp trong khoảnh khắc có thể đang làm thay đổi lịch sử Liverpool. Ảnh: Getty Images
Ian Ayre và Jurgen Klopp trong khoảnh khắc có thể đang làm thay đổi lịch sử Liverpool. Ảnh: Getty Images

Ayre, 56 tuổi, đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Liverpool từ 2014 đến 2017, và là người đưa ra quyết định cuối cùng bổ nhiệm Klopp thay thế Brendan Rodgers vào tháng 10-2015. Và trong lần trao đổi với ESPN FC mới đây, Ayre không giấu được sự tự hào về quyết định lớn lao đó: “Trong cách làm việc của tôi, cảm giác ban đầu luôn rất quan trọng. Lần đầu tiên tôi gặp Jurgen, tôi có thể thành thật nói rằng chỉ trong vòng 15 phút tôi đã tin anh chàng này thật sự hoàn hảo với Liverpool. Cách anh ấy vạch nên một kế hoạch thành công đầy thuyết phục, cảm giác như tôi đang ngồi trước một nhà tiên tri vậy!”.

Klopp dù vẫn cần hơn 3 năm để xây dựng lại Liverpool, nhưng đó rõ ràng là quãng thời gian chờ đợi rất đáng giá của người hâm mộ sân Anfield. Sau phần thưởng là một năm 2019 thành công khi thâu tóm trọn bộ danh hiệu cấp châu lục là Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, thì năm 2020 này dự báo sẽ còn phấn khích hơn là chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi. Liverpool lúc này gần như đã chạm tay vào vương miện thứ 19 trong lịch sử khi tạo nên cách biệt 14 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất Man.City - thậm chí họ còn chơi ít hơn 1 trận.

Ayre đánh giá thêm về ảnh hưởng của nhà cầm quân người Đức: “Một trong những điều tôi thực sự ngưỡng mộ Klopp, là anh ấy rất tự nhiên", Ayre nói. "Mọi thứ bạn nhìn thấy từ anh ấy, như vào sân ôm mọi cầu thủ sau trận đấu, hay bất kỳ điều gì anh ấy làm đều xuất phát đầy tự nhiên. Anh ấy không “làm màu”, đó là cách của anh ấy và cũng chính là điều giúp anh ấy rất nhanh chóng kết nối được tất cả mọi người ở Liverpool”.

Tin cùng chuyên mục