Klopp không tin Man.City sẽ trượt chân

HLV Jurgen Klopp quả quyết vẫn sẽ theo đuổi “cú ăn 4” chưa từng có bất chấp việc Liverpool có thể rơi vào thế bất lợi sau trận hòa Tottenham hôm thứ bảy. Nhưng nhà cầm quân người Đức thừa nhận Man.City đang có cơ hội lớn để đăng quang Premier League.

HLV Jurgen Klopp nhận thấy cơ hội của Liverpool bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp nhận thấy cơ hội của Liverpool bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã có cơ hội gia tăng áp lực lên Man.City trong cuộc đua danh hiệu nếu họ đánh bại Tottenham tại Anfield hôm thứ bảy. Tuy nhiên, cuối cùng thì đó chỉ là kết quả hòa 1-1, kết thúc chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trên sân nhà và Liverpool có thể chứng kiến Man.City vượt lên tạo cách biệt 3 điểm khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola ra sân trên sân nhà vào Chủ nhật. Thậm chí nếu Man.City có thể thắng đậm Newcastle, thì họ còn vượt lên về hiệu số bàn thắng-bại (hiện Liverpool chỉ hơn 1 bàn hiệu số, +64 so với +63).

Kết quả hòa của Liverpool, một phần từ việc hàng công của họ bất ngờ thiếu đi sự hiệu quả thường thấy, cũng đang được cho là dấu hiệu về một sự quá tải khi mà họ căng mình trên cả 3 giải đấu còn lại - sau khi thắng Cúp Liên đoàn, thì Lữ đoàn đỏ hiện đã vào chung kết FA Cup lẫn Champions League, và tất nhiên còn là cuộc đua Premier League căng thẳng. Tuy nhiên, HLV Klopp loại trừ khả năng các cầu thủ của mình mệt mỏi: “Tôi không thể nhìn thấy khả năng Man.City mất điểm. Tôi ước mình có thể nghĩ khác nhưng tôi thật sự không thể nhìn ra được khả năng đó ít nhất ở vòng đấu này. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục. Chúng tôi không mệt mỏi. Đối thủ vừa qua có lợi thế hơn vì họ có hẳn một tuần để chuẩn bị. Nhưng cầu thủ của chúng tôi không mệt mỏi”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm về diễn biến sau trận hòa Tottenham: “Tôi không vui, nhưng không buồn như các cầu thủ. Họ tỏ ra rất thất vọng trong phòng thay đồ, bầu không khí khá căng thẳng. Khi bạn chơi với những đội hàng đầu, bạn cần may mắn trong những thời điểm quyết định. Đó là lý do tại sao thắng “cú ăn 4” khó như vậy, chưa ai ở đất nước này có thể làm được. Nhưng chúng tôi có cơ hội và sẽ tiếp tục theo đuổi nó”.

Tin cùng chuyên mục