Klopp: “Khó kiểm soát cảm xúc của cầu thủ trước World Cup”

HLV Jurgen Klopp thừa nhận không chỉ ông, mà bất kỳ nhà cầm quân nào cũng khó lòng kiểm soát được hoàn toàn tình hình trong một mùa giải tại châu Âu lần đầu tiên “bị” World Cup chen ngang vào cuối năm.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận khó kiểm soát cảm xúc các cầu thủ. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thừa nhận khó kiểm soát cảm xúc các cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã gặp vấn đề trong mùa giải này, với thành tích chỉ thắng 4 sau 11 trận tại Premier League, và 3 trận thua cho đến nay khiến á quân mùa qua hiện rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vấn nạn chấn thương sớm gặp trong mùa giải mới, điều được cho đã làm tăng thêm cảm giác lo lắng của các cầu thủ đối với cơ hội dự World Cup, là lý do đang giải thích cho sự sa sút này.

Và World Cup 2022 hiện đã đến gần hơn, khởi tranh vào ngày 20-11, khi được hỏi liệu các cầu thủ bắt đầu nghĩ về giải đấu hoặc bảo vệ bản thân hay không, Klopp nói: “Thường thì World Cup chỉ diễn ra vào mùa hè và các cầu thủ hoàn toàn tập trung cho CLB, thậm chí khi đội bóng của họ tham gia vào một trận chung kết. Trong tình huống hiện tại, tôi tin các cầu thủ của tôi chắc chắn có một nghìn phần trăm cam kết cho CLB. Nhưng khi mọi người bắt đầu được hỏi về World Cup, thì trong khoảnh khắc đó, mọi người sẽ nghĩ về nó, đó là điều bình thường. Tôi không nói nó sẽ có tác động lớn, nhưng chắc chắn bạn bắt đầu nghĩ về nó”.

Klopp: “Khó kiểm soát cảm xúc của cầu thủ trước World Cup” ảnh 1 Chấn thương là điều ám ảnh nhất đối với mọi ngôi sao bóng đá vào lúc này. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp cũng từ chối dự báo bất kỳ điều gì sau khi kỳ giải lớn tại Qatar kết thúc vào giữa tháng 12: “Lúc này thì chẳng ai có thể nói gì về nó. Các cầu thủ sẽ trở lại CLB như thế nào sau World Cup? Tôi hoàn toàn không biết! Nếu tất cả họ trở lại khỏe mạnh sau World Cup, nếu tất cả họ bị loại sớm, được nghỉ ngơi và sau đó có thể tập luyện với chúng tôi trong 3 tuần rưỡi, điều đó quả thật hoàn hảo. Nhưng, có rất nhiều “nếu như” nên tôi không thể quan tâm đến Liverpool sau World Cup, tôi chỉ quan tâm đến Liverpool vào ngày mai”.

Liverpool vừa giành chiến thắng 3-0 trên sân Ajax hôm giữa tuần để giành quyền vào vòng knock-out Champions League, điều đó khiến họ được đánh giá cao cho 3 điểm khi chào đón Leeds tại Anfield vào thứ bảy. Hiện tại, Leeds đã rơi xuống vị trí thứ 18 khi thua 4 trận liên tiếp trong chuỗi 8 vòng đấu không biết thắng. Tuy nhiên, HLV Klopp cảnh báo họ không thể quên thất bại 0-1 trên sân đối thủ chót bảng Nottingham Forest cuối tuần qua.

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Những điều tôi biết về đội bóng này và về HLV của họ, thì đây là một thách thức lớn. Họ không có kết quả tốt gần đây, nhưng phần lớn trong số đó họ xứng đáng được tốt hơn. Vì vậy, họ sẽ mang đến đây thách thức. Và tôi nghe Jesse Marsch nói rằng anh ấy phát ốm vì thua cuộc, anh ấy sẽ thúc đẩy và đốt cháy các cầu thủ của mình”.

Tin cùng chuyên mục