Klopp khích lệ Van Dijk trước khi chuyển trở lại “vùng đất tai họa”

HLV Jurgen Klopp đã ca ngợi trung vệ Virgil van Dijk vì sự trở lại đầy ấn tượng của cầu thủ người Hà Lan, như một sự khích lệ tinh thần khi anh chuẩn bị trở lại sân Goodison Park lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương đầu gối kinh hoàng hơn một năm trước.

Virgil van Dijk đã trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk đã trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Liverpool đối mặt với Everton vào đêm thứ tư, và trung vệ Van Dijk sẽ ra sân lần đầu tiên tại Goodison Park kể từ khi bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 10-2020. Đội trưởng của Liverpool dính chấn thương sau pha truy cản dữ dội của thủ thành Jordan Pickford, anh bị tổn thương dây chằng chéo trước đầu gối và bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2020-2021, cũng như không thể cùng tuyển Hà Lan tranh tài ở Euro 2020.

Van Dijk cần đến 10 tháng dưỡng thương, nhưng đã nhập cuộc tuyệt vời trong mùa giải này khi chơi không thiếu phút nào cùng Liverpool tại Premier League, và thêm 3 lần ra sân tại Champions League. Khi được yêu cầu đánh giá màn trình diễn của ngôi sao 30 tuổi, HLV Klopp nói: “Cậu ấy đã có màn trở lại tuyệt vời. Chúng tôi đã chăm sóc Virgil rất tốt trong giai đoạn chẩn bị trước giải và điều đó thật sự hữu ích đối với cậu ấy. Kể từ đó, chúng tôi đã phải cách bảo vệ cậu ấy. Đó cũng là trường hợp vào thứ tư này. Đây là trận thứ 3 trong một tuần, ngay cả khi Virgil trông khá ổn, chúng tôi vẫn phải đánh giá cẩn thận. Nhưng sự trở lại của cậu ấy cho đến nay toàn xuất sắc”.

Phong độ cao chắc chắn sẽ đảm bảo cho Van Dijk một vị trí xuất phát khi đối đầu Everton hôm nay. HLV Klopp thừa nhận không dễ dàng để cầu thủ này thi đấu ở Goodison Park lần đầu tiên kể từ khi chấn thương, nhưng tin rằng tuyển thủ Hà Lan đủ kinh nghiệm để xử lý tình huống: “Chúng tôi là con người và rất khó để quên một ký ức đầy khó khăn. Tình huống đó không thường xuyên xảy ra, nhưng nó cần không nên xảy ra trong bóng đá. Virgil rất có kinh nghiệm và cậu ấy đã giải quyết tình huống này. Sẽ khó khăn trong cảm xúc khi Virgil lần đầu trở lại đây, nhưng nếu chỉ tập trung chơi bóng thì mọi thứ sẽ ổn”.

Klopp khích lệ Van Dijk trước khi chuyển trở lại “vùng đất tai họa” ảnh 1 Pha vào bóng đã loại Virgil van Dijk trong phần còn lại của mùa giải trước. Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên Liverpool đối đầu với HLV cũ của mình là Rafa Benitez kể từ khi ông bất ngờ trở lại Anh để dẫn dắt Everton vào mùa hè. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn khó khăn tại sân Goodison Park, khi Everton thua 5 trong 6 trận gần nhất và rơi dần vào cuộc chiến trụ hạng. Hoàn toàn có khả năng, nhà cầm quân từng giúp Liverpool vô địch Champions League 2005 sẽ đối mặt nguy cơ bị Everton sa thải nếu thua đội bóng cũ trên sân nhà vào hôm nay.

Nhưng HLV Klopp nhấn mạnh: “Có một số điều đặc biệt xung quanh các trận derby hôm nay, nhưng trước hết đó là vẫn một trận đấu bóng đá và đó chính xác là cách chúng tôi muốn tiếp cận. Chúng tôi biết những người hâm mộ muốn thắng và chúng tôi cố gắng thực hiện ước mơ của họ. Trong bóng đá bạn luôn cần một cái đầu lạnh. Chắc chắn sẽ có cảm xúc, nhưng phải sử dụng cảm xúc sao cho hợp lý. Đó là kế hoạch cho trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục