Klopp khẳng định Gerrard sẽ dẫn dắt Liverpool trong tương lai

HLV Jurgen Klopp nhấn mạnh năng lực cầm quân tốt của Steven Gerrard gần như đảm bảo cho cựu tiền vệ 41 tuổi một vị trí trong sự lựa chọn ở vai trò HLV tại Anfield trong tương lai.

HLV Jurgen Klopp không loại trừ khả năng chính ông sẽ nhường vị trí cho Steven Gerrard.
HLV Jurgen Klopp không loại trừ khả năng chính ông sẽ nhường vị trí cho Steven Gerrard.

Steven Gerrard sẽ lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Liverpool trong tư cách là một nhà cầm quân, khi cùng Aston Villa trở lại Merseyside vào thứ bảy này. Chắc chắn, người đội trưởng huyền thoại của sân Anfield - với 185 bàn thắng sau 710 trận sau 17 năm thi đấu đỉnh cao, giúp đội thắng 8 danh hiệu - sẽ được chào đón bởi người hâm mộ, ngay cả khi Aston Villa đang mang đến nguy cơ có thể khiến Liverpool mất điểm và chậm chân trong cuộc đua vô địch.

Trong 4 trận dưới quyền HLV Gerrard, đội bóng miền trung đã thắng 3 - thất bại duy nhất của họ cũng là màn thể hiện rất ấn tượng trước Man.City hùng mạnh, chỉ thua 1-2. Trước đó, Gerrard từng có 2 năm dẫn dắt đội U18 Liverpool sau quyết định treo giầy vào năm 2016. Vào năm 2018, anh chính thức khởi nghiệp huấn luyện đỉnh cao khi dẫn dắt Rangers, và ngay lập tức thành công với chức vô địch Scotland lần đầu tiên sau 10 năm.

Đây là thành tích thuyết phục HLV Klopp rằng ông ít nhất đã thấy một người đủ khả năng thay thế nếu mình rời Liverpool.  “Vâng, tôi rất chắc chắn!”, HLV Klopp trả lời câu hỏi liệu một ngày nào đó cựu đội trưởng Liverpool sẽ tiếp quản CLB hay không. “Vâng, tôi tin rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra và tốt cho mọi người tại Liverpool. Stevie còn rất trẻ trong sự nghiệp huấn luyện, nhưng tôi nghĩ rằng cậu ấy đang làm rất tốt. Câu hỏi duy nhất là khi nào và thời điểm nào là thích hợp cho điều đó”.

Khi được hỏi Gerrard cần phải làm gì để chứng minh anh có thể quản lý Liverpool trong tương lai, Klopp nhấn mạnh thêm: “Tôi không phải là người thích hợp để trả lời điều đó. Nhưng tôi nghĩ, ở thời đại này, danh hiệu giành được trong quá khứ không còn là sự đảm bảo duy nhất về cơ hội dẫn dắt một CLB lớn. Đối với mỗi HLV trên thế giới, điều thực sự quan trọng là giúp CLB của họ có được sự ổn định và sau đó, nếu có cơ hội tốt để cải thiện mọi thứ thì đó là điều bạn phải làm. Mọi thứ mà Stevie làm cho đến nay có vẻ như đang đi đúng hướng. Tôi không biết liệu mình có tham gia vào một quyết định nào đó hay không, nhưng chúng ta sẽ xem”.

Tin cùng chuyên mục