Klopp giảm nhiệt căng thẳng với Mourinho

Trước rất nhiều phát biểu mang tính mỉa mai của các học trò khi đánh giá về lối chơi phòng ngự tiêu cực mà Man.United vận hành ở trận hòa 0-0 tại lượt đi, HLV Jurgen Klopp dường như đang muốn xoa dịu nó.
Jose Mourinho (phải) và Jurgen Klopp trước cuộc đối đầu căng thẳng. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho (phải) và Jurgen Klopp trước cuộc đối đầu căng thẳng. Ảnh: Getty Images
Ở trận đối đầu nhau tại Anfield hồi tháng 10 năm ngoái, Man.United đã chủ trương chơi phòng ngự rất tiêu cực. Đội khách dù được đánh giá cao trước trận, nhưng cuối cùng chỉ kiểm soát bóng 38% và tung ra đúng 1 pha dứt điểm trúng mục tiêu. Man.United chỉ có thể thu về được kết quả hòa 0-0, là nhờ vào màn trình diễn xuất thần của thủ thành David de Gea.
Đêm nay, Liverpool sẽ hành quân đến Old Trafford để đá lượt về, trong bối cảnh họ cần chiến thắng để soán vị trí thứ 2 từ chính Man.United. Để làm nóng trận cầu tâm điểm này, nhiều ngôi sao của đội khách đã mỉa mai rằng HLV Jose Mourinho sẽ tiếp tục thế trận “sợ thua” bất chấp họ có lợi thế sân nhà. Nhưng, HLV Klopp thì đánh giá: “Mọi đội bóng đều có kế hoạch của mình, Man.United đơn giản cũng có một cách chơi bóng đặc biệt của riêng mình. Cầu thủ Man.United rất chất lượng và mạnh mẽ về thể chất, nên họ có những chiến thuật để phù hợp với điều đó. Với Liverpool, nếu Man.United tổ chức tấn công thì chúng tôi cũng buộc phải phòng ngự bằng toàn bộ đội hình. Nếu ai nói đá như vậy là Liverpool đậu xe buýt trước khung thành thì đó là điều tôi phải chấp nhận. Đây là trận chiến lớn và mọi HLV đều không muốn thất bại chỉ vì một khoảnh khắc tồi tệ nào đó. Hy vọng rằng Liverpool có thể kết thúc với một kết quả tích cực”.
Sau trận lượt đi, truyền thông dùng cụm từ “đậu xe buýt” để chí trích cách tiếp cận của thầy trò Mourinho, nhưng Klopp nhấn mạnh thêm: “Tôi sẽ không bao giờ dùng những từ này. Trong một trận đấu cụ thể, tôi hoàn toàn không có vấn đề gì với việc đối thủ chơi phòng ngự. Trong bóng đá, có rất nhiều cách để chơi bóng và giành chiến thắng. Đó là cách chơi của họ và chúng ta phải tôn trọng”.
Về phần mình, trong buổi họp báo trước trận, HLV Mourinho cũng đã nhấn mạnh Liverpool vẫn có điểm yếu, công việc của ông là không phải quan tâm đến những chỉ trích mà là tìm cách khai thác tốt nhất cơ hội chiến thắng: “Liverpool là một đội bóng rất mạnh, có chất lượng tuyệt vời. Nhưng họ không phải là đội bóng hoàn hảo, họ vẫn có những điểm yếu để chúng tôi khai thác. Một trong những điểm mạnh của tôi là nhận ra và khai thác điểm điểm của đối thủ, và tôi chắc chắn sẽ tiếp tục nó khi đối đầu Liverpool”.

Tin cùng chuyên mục