Klopp "đá xoáy" Pep Guardiola

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp không đồng tình với suy nghĩ của người đồng nghiệp rằng vô địch Ngoại hạng Anh quan trọng hơn Champions League.

Klopp và Pep.
Klopp và Pep.

Klopp nói thẳng: “Premier League quan trọng hơn với Guardiola vì ông ấy đã không tham dự trận chung kết Champions League trong thời gian dài. Đừng hiểu lầm tôi. Chúng ta đều biết Guardiola là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới và ông ấy xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi. Với tôi, Champions League quan trọng hơn vì tôi vẫn còn cơ hội giành được nó, và vì chúng tôi đã thất bại ở Premier League. Man City sở hữu đội hình mạnh hơn nhưng tôi nghĩ mùa giải của chúng tôi là tốt hơn”.

Rạng sáng chủ nhật tới, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chơi trận chung kết Champions League gặp đối thủ Tottenham trên sân Wanda Metropolitano. Trước đó, ở vòng bán kết, Liverpool đã gây sốc khi lội ngược dòng hạ đội bóng cũ của Pep, Barcelona sau khi đã để thua đến 3 bàn ở trận lượt đi. Trong khi đó, đội bóng hiện tại của chiến lược gia người Tây Ban Nha là Man City đã phải dừng bước ở vòng tứ kết sau khi để thua trước Tottenham. Tính rộng ra, kể từ khi cùng Barca lên ngôi vào năm 2011, Pep vẫn chưa có thêm một lần vào chơi trận đấu cuối cùng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Còn với Klopp, đây sẽ là mùa thứ 2 liên tiếp ông cùng Liverpool vào chơi trận chung kết Champions League. Mùa trước, những sai lầm liên tiếp của Loris Karius đã khiến “Lữ đoàn đỏ” lỡ hẹn với chức vô địch. Vì thế, thầy trò Klopp đang rất quyết tâm mang chức vô địch về Anfield, nhất là khi họ đã để tuột danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh vào tay Man City. Trước đó, HLV người Đức cũng đã có một lần vào chơi trận chung kết cúp C1 khi còn dẫn dắt Dortmund mùa giải 2012-13. Nhưng đáng tiếc là đội bóng của ông cũng đã phải nhận thất bại trước Bayer Munich bởi bàn thắng ở những phút cuối của Arjen Robben.

Tin cùng chuyên mục