Klopp chúc mừng Mo Salah và Sadio Mane thành công ở AFCON 2022

Hai tiền đạo danh tiếng của Liverpool, Sadio Mane và Mohamed Salah sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON 2022), và HLV Jurgen Klopp không giấu sự phấn khích khi chờ xem ai sẽ giành được vinh quang.
Mo Salah và Sadio Mane gặ[p nhau trong trận chung kết AFCON 2022
Mo Salah và Sadio Mane gặ[p nhau trong trận chung kết AFCON 2022

HLV Liverpool, Jurgen Klopp bày tỏ trước trận chung kết AFCON 2022 rằng Sadio Mane hoặc Mohamed Salah "sẽ đạt được điều gì đó thực sự lớn".

Senegal và Ai Cập sẽ đối đầu với nhau để giành vị trí số 1 Lục địa đen vào Chủ nhật tại sân Olembe ở Yaounde. Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 3 trong trận bán kết AFCON 2022, giúp Senegal đánh bại Burkina Faso 3-1 để nâng tổng số bàn thắng của cá nhân anh lên con số 3, trong khi Salah giúp Ai Cập giành chiến thắng 3-1 trong sút luân lưu trước chủ nhà Cameroon sau trận hòa 0-0 hôm thứ Năm.

Klopp và 2 cậu học trò tài hoa
Klopp trước đây đã vài lần bị cáo buộc là không tôn trọng AFCON. Vào năm 2020, ông gọi việc chuyển giải đấu từ tháng 6 sang tháng 1 là một "thảm họa", sau đó, vào tháng 11 năm ngoái, Klopp gọi đó là một "giải đấu nhỏ" trước khi tuyên bố rằng ông có ý bình luận một cách ví von chứ không hẳn là ‘mỉa mai’.

Bây giờ, với 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool chuẩn bị cho trận chung kết, Klopp rất vui khi thấy các học trò có cơ hội tạo nên lịch sử cho quốc gia của họ.

Khi được hỏi liệu ông có sắp xếp một bữa tiệc để xem chung với đội bóng hay chưa, Klopp nói: “Tôi chưa có kế hoạch gì cả.
"Tôi không nghĩ về điều đó, nhưng chúng tôi đã theo dõi giải khá chặt chẽ. Đó là một thành tích tuyệt vời cho cả hai. Naby [Keita] cũng đã chơi xuất sắc trong giải đấu.

"Cho đến nay, đó là một giải đấu thực sự thành công đối với các chàng trai của chúng ta. Thật thú vị, nhưng dõi theo trận chung kết sẽ không dễ dàng, bởi vì sau đó một đồng đội sẽ thực sự hạnh phúc, còn người kia thì không.

"Cả hai đều có cơ hội tốt để đạt được điều gì đó thực sự lớn lao".
Phát biểu trước giới truyền thông trước cuộc đụng độ ở vòng 4 FA Cup với Cardiff City vào Chủ nhật, sự chú ý sớm chuyển sang thời điểm Salah và Mane sẽ trở lại khoáo áo Liverpool.

Klopp cho rằng cả hai đều có cơ hội ra sân cho chuyến viếng thăm Leicester City vào thứ Năm tại Premier League, mặc dù ông thừa nhận bất kỳ ai thua trong trận chung kết vào Chủ nhật sẽ có… cơ hội tốt hơn.

"Tôi nghĩ rằng họ sẽ sẵn sàng nhưng chúng ta sẽ chờ xem. Nếu ai đó giành chiến thắng, họ có thể sẽ bay về nước để ăn mừng, chính là như vậy.

"Tôi nghĩ là thứ Ba hoặc thứ Tư, người chiến thắng sẽ trở lại muộn nhất, trong lúc người thua cuộc sẽ trở lại đội sớm hơn một chút.

"Sau đó, tôi phải nói chuyện với họ. Một điều thuận lợi là họ đang có nhịp điệu thi đấu, đang chơi khá nhiều trận, nhưng tôi phải nói chuyện với họ".

Tin cùng chuyên mục