Klopp chưa từng nghĩ Liverpool sẽ thống trị bóng đá Anh

HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng Liverpool đã bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu Premier League sau 3 trận thua liên tiếp, nhưng tin rằng đội bóng của ông vẫn sẽ là kẻ thách thức nếu họ may mắn hơn tránh được vấn nạn chấn thương.

HLV Jurgen Klopp tin Liverpool vẫn sẽ là kẻ thách thức nếu may mắn tránh được vấn nạn chấn thương. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin Liverpool vẫn sẽ là kẻ thách thức nếu may mắn tránh được vấn nạn chấn thương. Ảnh: Getty Images

Nhà đương kim vô địch đang kém đoàn quân của HLV Pep Guardiola đến 16 điểm và trong cuộc chiến để duy trì vị trí trong tốp 4, Liverpool cũng đang thua thiệt ở vị trí thứ 6 khi kém Chelsea, West Ham 2 điểm. Khi được hỏi vì sao Liverpool không thể tái hiện màn cạnh tranh đỉnh cao như ở mùa giải 2019-2020, HLV Klopp trả lời: “Tôi chưa bao giờ nghĩ lại vì sao chúng tôi có thể vượt qua Man.City ở mùa qua, cũng như chưa bao giờ nghĩ rằng Liverpool sẽ thống trị bóng đá Anh trong thời gian dài. Chúng tôi đơn giản chỉ muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình! Chúng tôi đã có cơ hội ở mùa này và nếu điều đó đủ tốt thì mọi thứ lúc này đã khác. Và trong trường hợp này, một đội khác tốt hơn và họ sẽ tốt hơn”.

HLV Klopp nói thêm: “Bạn không thể làm gì hơn ngoài việc nỗ lực trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đó là điều chúng tôi chắc chắn sẽ thử lại ở mùa tới. Để làm được điều đó, chúng tôi cần thêm một chút may mắn và một vài điều khác nữa. Ban đầu ở mùa này, nếu chúng tôi may mắn hơn một chút với chấn thương, chúng tôi có thể gần nhau hơn trên bảng xếp hạng. Tôi sẽ nói và ngay cả Pep cũng sẽ đồng ý rằng, trong một mùa giải bình thường của cả 2 đội, chúng tôi sẽ không cách xa 16 điểm như ở giải đoạn này”.

Liverpool đã gặp phải một số chấn thương ở các vị trí chủ chốt như Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip và Naby Keita không có mặt trong phần lớn thời gian của chiến dịch. Liverpool vừa tìm lại phong độ với chiến thắng ấn tượng 2-0 trước RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm giữa tuần, và thứ bảy này sẽ là trận derby Merseyside với Everton tại Anfield.

Tin cùng chuyên mục