Klopp chưa thể hài lòng sau trận giao hữu cuối cùng

Liverpool đã kết thúc quá trình chuẩn bị mùa giải mới với chiến thắng 7-2 trước Blackpool tại sân nhà Anfield, nhưng việc họ ngược dòng sau 2 bàn thua là điều khiến HLV Jurgen Klopp không thể hài lòng.

Liverpool (phải) vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Liverpool (phải) vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Liverpool sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League vào tuần tới trên sân nhà trước tân binh Leeds United. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho đến nay lại không mang đến quá nhiều tìn hiệu lạc quan. Liverpool vừa phải nhận 2 bàn thua trước CLB thuộc League One sau 33 phút thi đấu, trước khi họ quật khởi với 6 bàn thắng ghi trong hiệp 2. Như vậy, dù đối thủ là ai và ở cấp độ nào, Liverpool đều đã thủng lưới trong cả 4 trận giao hữu đầu mùa. Gần nhất, họ đã để Arsenal ghi bàn và qua đó thua ở Community Shield sau loạt sút luân lưu.

Tất nhiên, HLV Klopp không hài lòng khi chứng kiến “thói quen” thủng lưới tiếp tục: “Chúng tôi thiếu sự thiếu quyết liệt và khát khao đối với trận đấu. Những bàn thua của chúng tôi tất nhiên đều xuất phát từ những sai lầm. Cho đến nay, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã để thủng lưới khá nhiều và những sai lầm tương tự cứ xảy ra. Chúng tôi biết rõ là không thể làm như thế này, chúng tôi phải cải thiện điều đó. Đây chỉ là một trận giao hữu, tuy nhiên, chúng tôi chỉ có thể nhập cuộc mùa giải tốt nhất nếu làm việc chăm chỉ nhất. Nhưng chúng tôi còn một tuần nữa để đôi chân tươi tắn hơn”.

Nột điều HLV Klopp hài lòng là chứng kiến tiền đạo Takumi Minamino dần hòa nhập kể từ khi đến từ Salzburg trong tháng Giêng. Chân sút người Nhật Bản ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp, và đó là dấu hiệu tích cực trong mắt HLV Klopp: “Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tự tin hơn. Điều đó quan trọng đối với Taki và quan trọng đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi luôn nghĩ về màn trình diễn tổng thể. Các cá nhân luôn có thể tỏa sáng khi mọi thứ khác hoạt động đúng cách. Chúng tôi phải cùng nhau cố gắng để giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục