Klopp chưa bao giờ lo mất Salah

HLV Jurgen Klopp đón nhiều tin vui lẫn buồn trong thời gian nghỉ hè của mình, nhưng điều tích cực nhất mà ông đón nhận chắc chắc là Mohamed Salah cam kết với một hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, đã chấm dứt những đồn đoán về tương lai của ngôi sao số 1 sân Anfield.

HLV Jurgen Klopp rất vui khi tiếp tục làm thầy của Mohamed Salah. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp rất vui khi tiếp tục làm thầy của Mohamed Salah. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Ai Cập đã ghi 156 bàn sau 254 lần ra sân cho Liverpool, nhưng mùa giải qua khép lại trong bức tranh u ám về tương lai. Sau gần một năm đàm phán, mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ, và thậm chí từng có thời điểm đội chủ sân Anfield được cho sẵn sàng bán anh để “vớt vát” lại 60 triệu bảng thay vì mất trắng vào cuối mùa. Tuy nhiên, cuối cùng thì giới chủ sân Anfield đã nhượng bộ, biến Salah trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League với 400.000 bảng/tuần trong 3 năm của hợp đồng mới.

HLV Klopp vừa lần đầu đề cập đến câu chuyện này kể từ khi trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới: “Tôi biết điều đó sẽ xảy ra, luôn rõ ràng rằng Mo muốn ở lại, nhưng đó là một hợp đồng quan trọng, những điều khác nhau phải được xem xét và đó là điều đôi khi cần thời gian. Mo rất hạnh phúc khi có thể kéo dài thời gian ở đây. Chúng tôi rất hạnh phúc vì vẫn có trong đội hình một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Công bằng mà nói, bạn không thể ký một cầu thủ như Mo từ một đội bóng khác ở thời điểm này. Vì vậy, chúng tôi có cậu ấy và cậu ấy muốn ở lại - một tin rất tốt”.

Liverpool sẽ đến châu Á trong chuyến du đấu trước mùa giải vào cuối tuần này, bắt đầu với trận gặp Man.United ở Bangkok vào ngày 12-7. Sau chuyến du đấu, họ sẽ bắt đầu chiến dịch 2022-2023 khi đối đầu với Man.City trong Community Shield vào ngày 30-7. Liverpool mùa qua từng tiến rất gần “cú ăn 4” chưa từng có, nhưng đã kết thúc sau 2 thất bại quan trọng - kém 1 điểm so với Man.City trong cuộc đua Premier League, và thua 0-1 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Nhưng HLV Klopp khẳng định nỗi thất vọng đã ở lại phía sau họ. Ông nhấn mạnh thêm: “Tôi rất vui khi mùa giải kết thúc - không hẳn với cách nó kết thúc, nhưng vẫn vui vì chúng tôi có thể đi nghỉ. Chúng ta đã có kỳ nghỉ đủ dài”.

Klopp chưa bao giờ lo mất Salah ảnh 1 Darwin Nunez là tân binh được kỳ vọng nhất của Liverpool.

Liverpool đã có một kỳ chuyển nhượng mùa hè gây chú ý, khi nhanh chóng chào đón 3 tân binh là hậu vệ phải Calvin Ramsay, tiền vệ tấn công 19 tuổi Fabio Carvalho và đặc biệt  chiêu mộ tiền đạo Darwin Nunez của Benfica với mức phí kỷ lục tương đương 85 triệu bảng. Tuy nhiên, mọi thứ đã dừng lại ngay khi chưa qua hết tháng 6, thậm chí ngay cả khi bán Sadio Mane sang Bayern Munich để thu về 35 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục