Klopp chia sẻ Man.United về lịch thi đấu khó khăn

Nhà cầm quân của Liverpool, Jurgen Klopp đã chỉ trích Premier League vì đã lên cho Man.United một lịch thi đấu dày đặc và ông thậm chí gọi đó là một “tội ác”.

Khó khăn của Man.United cũng là cơ hội của Jurgen Klopp và học trò. Ảnh: Getty Images
Khó khăn của Man.United cũng là cơ hội của Jurgen Klopp và học trò. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải chơi 3 trận trong 5 ngày, một phần là do trận đấu bị hoãn với Liverpool hôm 2-5 được xếp đá lại vào ngày 13-5. HLV Solskjaer đã rất tức giận với cách sắp xếp này, và khi không còn có thể thay đổi, ông đã phải đưa đội hình suy yếu vào sân trong trận thua 2-1 trước Leicester City vào thứ ba.

Tình huống mà Man.United đang đối mặt về cơ bản là điều tốt cho Liverpool trong nỗ lực cuối cùng để giành quyền trở lại tốp 4 và giành suất dự Champions League. Nhưng HLV Klopp cũng bày tỏ quan điểm chia sẻ với đồng nghiệp Solskjaer về lịch trình vô lý này: “Đội hình ra sân trước Leicester là điều tôi mong đợi vì tôi biết Ole buộc phải thay đổi. Họ chơi vào Chủ Nhật, thứ ba rồi thứ năm và tôi đã nói điều này nhiều lần, đó là một tội ác. Đó không phải là lỗi của Ole và các cầu thủ”.

Liverpool trở lại Old Trafford đêm thứ năm trong nhận thức về kết quả Chelsea thua Arsenal vào thứ tư. Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 4 với 64 điểm nhưng chỉ còn 2 trận cuối, trong khi Liverpool xếp thứ 6 với có 57 điểm nhưng còn 4 trận, và nếu đoàn quân của Klopp tận dụng sự suy yếu của Man.United để giành chiến thắng vào đêm nay, tiếp đó là thắng tại West Brom vốn đã rớt hạng vào cuối tuần, thì họ sẽ giành lấy vị trí thứ 4. HLV Klopp cũng nhấn mạnh về cơ hội mà Liverpool đang có: “Nếu chúng tôi không được dự Champions League, đó không phải là lỗi của việc lựa chọn đội của Ole Gunnar Solskjaer hoặc cách bối trí lịch của Premier League - đó là lỗi của chúng tôi”.

HLV Klopp cũng tiết lộ ông đã nhắn tin chúc mừng đồng nghiệp Pep Guardiola và học trò cũ Ilkay Gundogan về chức vô địch Premier League mùa này: “Tôi đã nhắn tin cho Pep vào đêm qua và tôi cũng đã nhắn cho Ilkay. Những gì họ đạt được cho đến nay thật đặc biệt. Họ có một đội hình xuất sắc và HLV giỏi nhất thế giới. Rất xứng đáng và xin chúc mừng!”.

Tin cùng chuyên mục