Klopp chỉ ra vấn đề khiến Liverpool sa sút

HLV Jurgen Klopp đã từ chối những ý kiến cho rằng đội bóng của ông đang đi đến cuối kỷ nguyên thành công. Nhà cầm quân người Đức chỉ ra rằng vấn nạn chấn thương chính là điều đã dẫn đến khởi đầu mùa giải không mong đợi này, và thừa nhận vấn đề của Liverpool không thể thay đổi trong ngày một ngày hai.

HLV Jurgen Klopp chỉ ra vấn nạn chấn thương chính là điều khiến Liverpool sau sút.
HLV Jurgen Klopp chỉ ra vấn nạn chấn thương chính là điều khiến Liverpool sau sút.

Liverpool mùa này được kỳ vọng là đối thủ lớn nhất có thể ngăn cản Man.City hướng đến chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp, nhưng đội bóng của HLV Klopp hiện đã rơi xuống vị trí thứ 9 khi chỉ thắng 4 sau 12 trận - kém 8 điểm so với tốp 4 và đã kém 15 điểm so với ngôi đầu của Arsenal. Điểm thấp nhất về phong độ của Liverpool là ở 2 trận gần nhất khi thua liên tiếp các đối thủ trong nhóm cuối bảng, trong đó trận thua 1-2 hôm thứ bảy trước Leeds United là thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 3-2021.

Mùa giải này, Liverpool đã mất những trụ cột bao gồm Diogo Jota, Naby Keita, Luis Diaz và Joel Matip vì chấn thương, trong khi tiền đạo tân binh Darwin Nunez đang phải vật lộn để chứng tỏ giá trị cao sau khi được ký về thay thế ngôi sao tấn công Sadio Mane đã chia tay để gia nhập Bayern Munich trong mùa hè. HLV Klopp mới đây đáp lại câu hỏi liệu đội bóng của ông có sa sút hay không: “Hiện tại, việc đánh giá đội là không công bằng, vì chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất, thiếu chất lượng trên mặt trận tấn công… Chúng tôi liên tục phải thực hiện những thay đổi không mong muốn. Tất nhiên, những câu hỏi kiểu này là điều bình thường trong tình cảnh hiện tại của Liverpool. Nhưng Arsenal hay Man.City rồi cũng có lúc phải trả lời những câu hỏi như thế này. Tất cả chúng ta đều bị phán xét”.

HLV Klopp thừa nhận để giải quyết nhanh mọi vấn đề của Liverpool lúc này là điều không thể, nhưng tuyên bố ông và các học trò sẽ chiến đấu: “Thực tế hiện tại cho thấy vấn đề không đơn giản và bạn không thể khắc phục nó một cách nhanh chóng. Tránh những sai lầm, giữ được những điều tốt đẹp và tiến từng bước một, đó là cách duy nhất để chúng tôi chỉnh hướng lại mùa giải. Chúng tôi sẽ không ngừng chiến đấu. Mọi người nhìn vào tôi và họ sẽ nói rằng tôi trông mệt mỏi, tuyệt đối không! Đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp và để thay đổi nó, tôi sẽ nỗ lực với tất cả những gì tôi có, hoặc thậm chí hơn 100%”.

Liverpool đã giành quyền vào vòng 1/8 Champions League, nhưng họ chỉ có thể vượt qua đoàn quân bất bại Napoli để chiếm ngôi đầu bảng A nếu thắng cách biệt 4 bàn trở lên tại Anfield vào thứ ba này.

Tin cùng chuyên mục