Klopp chỉ ra điểm yếu của Liverpool: “Siết chặt lại phòng ngự”

HLV Jurgen Klopp yêu cầu Liverpool phải nhanh chóng “tái tạo” lại bản thân để qua đó thay đổi phong độ tồi tệ, vốn chứng kiến họ chỉ thắng 2 trong 7 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải mới - gần nhất là thất bại thảm hại 1-4 trên sân Napoli ở Champions League giữa tuần qua

HLV Jurgen Klopp yêu cầu Liverpool phải nhanh chóng “tái tạo” lại bản thân.
HLV Jurgen Klopp yêu cầu Liverpool phải nhanh chóng “tái tạo” lại bản thân.

Nhà cầm quân 55 tuổi người Đức thừa nhận tại Napoli là màn trình diễn tồi tệ nhất mà Liverpool trình diễn trong 7 năm ông ở đây. “Tôi đã xem lại trận đấu rất nhiều lần và, đó là một màn trình diễn tồi tệ thực sự”, HLV Klopp nhấn mạnh. “Đó chắc chắn là trận đấu tồi tệ nhất mà chúng tôi đã chơi kể từ khi tôi ở đây! Không phải chúng tôi chưa từng trải qua những trận đấu tồi tệ, như thất bại 2-7 dưới tay Aston Villa (vào tháng 10-2020) chẳng hạn, nhưng chúng tôi vẫn luôn có một điều gì đó tích cực từ những trận đấu”.

“Còn trong trận thua Napoli? Không có gì tích cực cả. Tôi nghĩ vấn đề cá nhân nhiều hơn, vì có lẽ 8 trong số 11 người đã chơi hoàn toàn thấp hơn so với trình độ của họ. Chúng tôi nhận thức rõ tình hình và đang cùng nhau giải quyết tất cả các vấn đề, sẽ tuân theo một ý tưởng chung một lần nữa. Mọi thứ đều phải dựa trên một hàng phòng ngự thực sự chắc chắn. Đó là những gì chúng tôi phải làm và đó là những gì chúng tôi đã từng làm rất tốt”.

Liverpool đã chứng kiến trận đấu tại Premier League với Wolves vào cuối tuần trước bị hoãn lại sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. HLV Klopp đã bác bỏ bất kỳ ý kiến nào cho rằng trận đấu bị hoãn lại sẽ khiến Liverpool lạc nhịp: “Bạn đã xem trận đấu gần nhất của chúng tôi? Mất nhịp điệu như thế sẽ thực sự tuyệt vời!”.

Klopp chỉ ra điểm yếu của Liverpool: “Siết chặt lại phòng ngự” ảnh 1 Năng lực phòng ngự là điểm yếu cần phải cải thiện ngay lập tức.

Và HLV Klopp tin rằng 5 ngày nghỉ trọn vẹn vừa qua thật sự có ích cho đội bóng: “Chúng tôi đã có 4 hoặc 5 ngày để đối diện với sự thật. Chúng tôi không giấu giếm bất cứ điều gì, chúng tôi đã rất thẳng thắn với nhau. Chỉ ra những vấn đề không phải để đánh gục các cầu thủ, nó chỉ để đảm bảo rằng bây giờ là điểm bắt đầu lại và chúng tôi đảm bảo sẽ sắp xếp các vấn đề cùng nhau trên sân. Chúng tôi phải thể hiện những phản ứng tích cực, tất cả chúng tôi biết điều đó!”.

Hậu vệ cánh Andy Robertson phải nghỉ cho đến tháng 10, Liverpool cũng không có Curtis Jones, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita. Và đội hình đó sẽ phải quyết thắng trước một Ajax đang đạt phong độ rất cao vào thứ ba này tại Anfield. Cách đây 2 mùa giải, Liverpool và Ajax cũng từng đối đầu nhau ở vòng bảng, với 2 chiến thắng có cùng tỷ số 1-0 cho đại diện bóng đá Anh. Tuy nhiên, đội khách đến từ Hà Lan hiện đã thắng cả 7 trận mùa này, bao gồm chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Rangers ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Đáng nói hơn, Ajax mùa hè này đã trải qua đợt chảy máu nhân tài khi chia tay Noussair Mazraoui, Ryan Gravenberch, Sebastien Haller, Lisandro Martinez, Nicolas Tagliafico hay Antony. Việc nhà vô địch Hà Lan vẫn đang chơi rất tốt cũng nhấn mạnh về tâm lý mạnh mẽ của đội bóng này. HLV Klopp cảnh báo: “Ajax đang ở trong hoàn cảnh ngược lại với chúng tôi. Họ đang trong quá trình xây dựng lại sau rất nhiều trụ cột đã ra đi, nhưng họ đang làm rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục