Klopp cảnh giác “kinh nghiệm Champions League” của Real Madrid

HLV Jurgen Klopp của Liverpool khẳng định vào thứ Hai tuần này rằng đội bóng của ông sẽ đối đầu với một đội bóng có "kinh nghiệm Champions League nhất hành tinh" trong trận chung kết Champions League năm nay tại Paris.
HLV Jurgen Klopp của Liverpool
HLV Jurgen Klopp của Liverpool

Trước trận đấu tiếp theo của Liverpool với Southampton tại Premier League, Klopp đã mượn cuộc họp báo ở Premier League để bàn về trận chung kết Champions League: "Chúng tôi không phải là ứng cử viên sáng giá".

Trận chung kết Champions League sẽ là một trận đấu "mở", như nhận xét của HLV Liverpool, người cũng đề cập đến một thực tế rằng Real Madrid đã "vô địch giải quốc nội", trong khi Liverpool tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League với Manchester City, đội đang hơn họ 4 điểm.

"Từ bây giờ đến lúc đó (trận chung kết Champions League), chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu rất quan trọng". Đó là trận đấu với Southampton, và trận còn lại với Wolves vào Chủ nhật.

Sự căng thẳng trong lịch trình và tính khốc liệt trong cuộc chiến ở Premier League gây bất lợi lớn với Liverpool khi họ đối mặt với những chấn thương không đáng có. Mohamed Salah và Virgil Van Dijk là hai cầu thủ nhiều khả năng bỏ lỡ trận đấu diễn ra vào tối thứ Ba với Southampton. Nguyên do là cả 2 đếu khập khiễng rời sân hôm thứ Bảy trong trận chung kết FA Cup với Chelsea tại Wembley.

Trước trận đấu, Klopp cho biết: “Chúng tôi sẽ phải đưa ra rất nhiều quyết định. Nhưng có một điều tôi chắc chắn có thể hứa là chúng tôi sẽ có một đội cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu với Southampton".

Giới mộ điệu giờ lo lắng việc cả 2 có kịp hồi phục cho trận chung kết Champions League với Real Madrid hay không. Việc họ phải hồi phục nhanh cho 2 trận cuối ở Premier League liệu có khiến họ dính chấn thương nặng hơn trước trận cầu quan trọng nhất mùa giải vào ngày 28-5 tới hay không.

Không phải ngẫu nhiên mà Klopp đề cập đến Real Madrid, bởi càng ngày ông càng bối rối khi lực lượng sứt mẻ và thời gian hạn hẹp không cho ông rảnh rang để chuẩn bị cho trận đại chiến. Trong lúc Carlo Ancelotti mặc sức dưỡng quân và thử nghiệm đòn chiến thuật thì Klopp phải miệt mài với cuộc đua lép vế trước Man City.

Nếu Man City thắng West Ham có lẽ Liverpool sẽ thở phào nhẹ nhõm khi có thể buông tay ở mặt trận Premier League. Nhưng giờ khoảng cách được thu hẹp còn 4 điểm trong 2 trận cuối, buộc thầy trò Klopp phải căng sức cho đến Chủ nhật, và có thể thất thế trong chuyến đến Paris vài ngày sau đó.

Tin cùng chuyên mục