Klopp cảnh báo đối thủ về Salah

HLV Jurgen Klopp tin rằng ông đã thấy lại gần như trọn vẹn hình ảnh một Mohamed Salah đẳng cấp thế giới, người sẽ là nhân tố chủ chốt đưa Liverpool trở lại đỉnh cao bóng đá Anh sau gần 3 thập kỷ chờ đợi.

HLV Jurgen Klopp hạnh phúc khi chứng kiến ngôi sao số 1 của mình bùng nổ trở lại. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp hạnh phúc khi chứng kiến ngôi sao số 1 của mình bùng nổ trở lại. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Ai Cập từng khởi đầu mùa giải này rất chậm chạp, việc “cỗ máy ghi bàn” với 44 pha lập công ở mùa qua nhưng chỉ 3 lần chọc thủng lưới đối thủ trong 9 lần ra sân đầu mùa giải này đã tạo nên những hoài nghi. Tuy nhiên, Salah hiện bùng nổ trở lại, đã nâng tổng số bàn thắng ở mùa này lên con số 14 - bao gồm 11 bàn ở Premier League, bằng với Harry Kane và chỉ kém 1 so với người dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng là Pierre-Emerick Aubameyang.

Salah đã được trao một vị trí mới trong hệ thống tấn công của Liverpool mùa này, đó là chơi chính diện khung thành hơn thay vì bám biên như ở mùa qua. Vì vậy, từng có thời điểm HLV Klopp bị chỉ trích về cách bố trí này đã gây khó cho Salah. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân người Đức, thì vấn đề lớn nhất đã ngăn cản ngôi sao số 1 của ông tỏa sáng chính là vấn đề thể trạng - đó là chấn thương vai rất nặng mà anh gặp phải sau pha va chạm với Sergio Ramos ở chung kết Champions League.

HLV Klopp đánh giá: “Cậu ấy rõ ràng cần thích nghi ở một vị trí hơi khác, một vị trí rất quan trọng là liên kết mặt trận tấn công của chúng tôi. Salah vẫn nguyên vẹn khát khao, cậu ấy vẫn đầy tốc độ trong bứt phá. Tất nhiên, kỹ năng dứt điểm và ghi bàn của cậu ấy rất tuyệt. Nhưng, Salah lại gặp vấn đề với thể trạng, cậu ấy khởi đầu mùa giải với một phần cơ thể vẫn chưa hoàn hảo. Là cầu thủ chuyên nghiệp, một vấn đề ở vai sẽ hạn chế đến 10 hoặc 15% năng lực. Salah vẫn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng chúng tôi nhận thức rõ cần kiên nhẫn chờ đến thời điểm mọi thứ trở lại tốt đẹp”.

Klopp cảnh báo đối thủ về Salah ảnh 1 Mohamed Salah đã tìm lại hình ảnh ăn mừng bàn thắng quen thuộc. Ảnh: Getty Images  

Ở trận đấu gần nhất cuối tuần qua tại Wolves, Salah là người tỷ số và kiến tạo bàn còn lại giúp Liverpool thắng 2-0. Kết quả này cũng đưa Lữ đoàn đỏ vượt lên tạo cách biệt 4 điểm so với đội nhì bảng Man.City. Vào ngày Boxing Day (26-12), Premier League sẽ ra sân đồng loạt ở vòng đấu cuối của lượt đi, và Liverpool tiếp tục đứng trước cơ hội bứt phá khi chào đón Newcastle - đội chưa từng thắng trong 22 lần gần nhất đến Anfield (thua 18 trận).

Và tất nhiên, được kỳ vọng sẽ tặng quà cho người hâm mộ Liverpool không ai khác hơn là Salah, một người luôn bùng nổ khi chơi tại Anfield - ghi 24 bàn sau 27 trận Premier League.

Tin cùng chuyên mục