Klopp: “Các đội phải lo lắng vì tân HLV của Man.United”

HLV Jurgen Klopp đã chào đón thông tin Man.United sẽ bổ nhiệm tân HLV là Ralf Rangnick trong thời gian ngắn sắp đến, khi nhấn mạnh đối thủ đã mời được một vị chiến lược gia xuất sắc của thế giới.

HLV Jurgen Klopp đã chào đón thông tin Man.United sẽ bổ nhiệm Ralf Rangnick.
HLV Jurgen Klopp đã chào đón thông tin Man.United sẽ bổ nhiệm Ralf Rangnick.

Rangnick, 63 tuổi, là người được cho đã phổ biến lối chơi pressing ra với bóng đá thế giới. Vị chiến lược gia người Đức đã truyền cảm hứng cho một thế hệ HLV người Đức tài ba như Klopp và Thomas Tuchel của Chelsea... Dễ hiểu khi nhà cầm quân của Liverpool đã có những đánh giá đầu tiên về chuyển động đáng chú ý này từ Old Trafford: “Thật không may, một HLV tài giỏi sẽ đến Anh và Man.United. Anh ấy là một người quản lý thực sự giàu kinh nghiệm, người đã xây dựng 2 CLB từ chỗ vô danh là Hoffenheim và RB Leipzig trở thành những đội bóng hàng đầu lúc này. Anh ấy đã làm rất nhiều công việc khác nhau trong bóng đá nhưng mối quan tâm hàng đầu của anh ấy là trở thành một HLV và đó là kỹ năng tốt nhất của anh ấy. Man.United sẽ tổ chức tốt hơn trên sân và đó không phải là tin tốt cho các đội khác ở Premier League”.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Klopp và Rangnick có thể diễn ra khi Liverpool tiếp đón Man.United vào tháng 3. “Chúng tôi đã đối đầu với nhau khi tôi còn là một HLV rất trẻ còn anh ấy ở Hannover, và ông ấy gọi tôi là một ‘HLV trẻ ở Mainz'. Họ đã được thăng hạng lên Bundesliga còn chúng tôi thì không, vì vậy anh ấy có thể nợ tôi một điều gì đó. Anh ấy được đánh giá rất cao ở Đức và sự thật là như vậy”.

Theo Sky Sports News, Man.United đã đồng ý thỏa thuận với Lokomotiv Moscow để bổ nhiệm Rangnick là HLV tạm thời đến hết mùa giải này. Vị chiến lược gia người Đức dự kiến sẽ ký hợp đồng vào cuối tuần này. Trong thỏa thuận, mà được biết xuất phát từ đề xuất của phó chủ tịch điều hành của Man.United, Ed Woodward, thì sau khi kết thúc hợp đồng thì Rangnick sẽ đảm nhận vai trò cố vấn kéo dài 2 năm nữa.

Michael Carrick vẫn đảm nhận vai trò HLV tạm quyền ít nhất sau trận làm khách tại Chelsea vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục