K-League chuẩn bị bắt đầu khi nỗi lo Covid-19 giảm dần

Các câu lạc bộ bóng đá Hàn Quốc sẽ được phép tổ chức các trận đấu tập sau cánh cửa đóng kín từ thứ Ba, 21-4, sau khi mùa giải 2020 bị trì hoãn hai tháng cho đến nay vì dịch Covid-19.

K-League chuẩn bị bắt đầu
K-League chuẩn bị bắt đầu

Hàn Quốc đã phải chịu đựng một trong những đợt bùng phát sớm nhất của dịch Covid-19, nhưng dường như đã kiểm soát được tình hình nhờ vào chương trình “theo dõi, kiểm tra và điều trị” rộng rãi.

Sự bùng phát đã khiến các giải đấu thể thao phải hoãn trên khắp đất nước. Những người hâm mộ thể thao trên khắp thế giới cũng đang “đói” các trận đấu mới khi các đài truyền hình dùng những trận đấu cũ để chiếu.

Nhưng vào cuối tuần, Seoul cho biết họ sẽ cho phép các trận đấu thể thao ngoài trời được tiến hành đằng sau cánh cửa đóng kín vì đất nước này đang giảm mạnh những ca nhiễm virus. Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc vào cuối ngày thứ Hai, thông báo rằng các câu lạc bộ của họ sẽ được phép tiến hành các trận đấu tập với nhau từ thứ Ba.

Chưa có trận đấu nào được xác nhận và người phát ngôn của K-League nói với AFP rằng lịch trình chính xác đang được thảo luận giữa các câu lạc bộ.

Như các biện pháp phòng ngừa, các nhà quản lý cho biết các cầu thủ bóng đá sẽ bị cấm nói chuyện với nhau trong các trận đấu, trong khi những cái bắt tay với trọng tài cũng không được phép.

Theo hãng tin Yonhap, ngày khai mạc mùa giải 2020 vẫn chưa được xác định nhưng vào giữa tháng Năm sau cánh cửa đóng kín là một kịch bản có thể xảy ra.

Hàn Quốc đã báo cáo 9 trường hợp mới nhiễm Covid-19 kể từ thứ Hai, ngày thứ tư liên tiếp có ít hơn 20 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca mắc của quốc gia này lên 10.683.

Tin cùng chuyên mục