Kinh phí tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc chưa có

Đó là một trong những chia sẻ của đại diện Tổng cục TDTT khi làm việc cùng lãnh đạo Bộ VH-TT-DL về công tác chuẩn bị Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ tranh tài vào tháng 12 tới đây.

Công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay vẫn chờ kinh phí được cấp sớm nhất. Ảnh: QUANG THÁI.HNM
Công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay vẫn chờ kinh phí được cấp sớm nhất. Ảnh: QUANG THÁI.HNM

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng đã làm việc cùng Tổng cục TDTT và các đơn vị chuyên môn liên quan trong ngày 20-9 từ đó nắm bắt tình hình cụ thể về công tác chuẩn bị Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Đại diện Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết hiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho thi đấu các môn của Đại hội thể thao toàn quốc 2022 tại Quảng Ninh cùng ở các địa phương khác cơ bản đảm bảo các yêu cầu của Ban tổ chức đề ra. Ông Đặng Hà Việt cũng bày tỏ công tác chuẩn bị của Đại hội gặp khó khăn do kinh phí tổ chức chưa được phê duyệt. Vào lúc này, kinh phí tổ chức chưa thể phân bổ cho các địa phương đăng cai cũng như các tiểu ban và đơn vị chuyên môn liên quan.

Do vướng lịch thi đấu quốc tế quan trọng trong tháng 12, một số môn đã đề xuất và được đồng ý thay đổi tổ chức chương trình thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sớm trong tháng 11 để phù hợp với lịch trình chuyên môn.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL yêu cầu công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sớm được hoàn tất và các đơn vị liên quan của Tổng cục TDTT cần làm việc hiệu quả chặt chẽ với Bộ Tài chính qua đó sớm có nguồn kinh phí được phê duyệt, phân bổ cho các hoạt động tổ chức của Đại hội.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Đặng Hà Việt từng cho biết tại cuộc làm việc với báo chí trong tháng 6 rằng “ngành thể thao đề xuất việc tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 có kinh phí của Tổng cục TDTT là 80 tỉ đồng tuy nhiên cấp có thẩm quyền phê duyệt chi phí của ngành là trên 50 tỉ đồng. Ngoài ra, địa phương Quảng Ninh đề xuất nhờ Tổng cục TDTT giúp đỡ về lễ khai, bế mạc và dự kiến mức chi phí cho chương trình khoảng 10 tỉ đồng”.

Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 có 43 môn thi đấu và được tổ chức tại Quảng Ninh (chủ nhà), Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa với thời gian chính thức từ ngày 9 tới 21-12.

Tin cùng chuyên mục