Kình ngư Trần Hưng Nguyên sẽ trở lại Hungary tập huấn

Tuyển thủ bơi lội số 1 của đội bơi nam Quân đội nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trở lại Hungary tập huấn chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Hưng Nguyên sẽ tiếp tục được tập luyện tại Hungary để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hưng Nguyên sẽ tiếp tục được tập luyện tại Hungary để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đầu tháng 9 vừa qua, các kình ngư nam của đội tuyển bơi quốc gia gồm Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo và Nguyễn Quang Thuấn đã về nước sau thời gian tập huấn tại Hungary.

Tuy nhiên, theo thông tin mà SGGP có được, tới đây, Trần Hưng Nguyên dự kiến sẽ lên đường trở lại Hungary tập huấn chuyên môn. Được biết, chương trình tập huấn của Hưng Nguyên lần này là do thể thao Quân đội thực hiện và chi trả chi phí nhằm chuẩn bị chuyên môn cho các VĐV tốt nhất hướng tới tranh tài Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ngoài Hưng Nguyên, đội bơi nam của thể thao Quân đội còn có 3 VĐV khác cùng dự đợt tập huấn này. Chương trình tập luyện sẽ tiếp tục ở tại CLB BVSC tại Hungary và các HLV của bơi Quân đội sẽ tham gia huấn luyện VĐV cùng với sự tư vấn chuyên môn từ chuyên gia bản địa.

Lúc này, bơi Việt Nam vẫn còn các kình ngư Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Kim Sơn (Đà Nẵng), Ngô Đình Chuyền (Quảng Ninh) tập huấn tại Hungary và chương trình tập luyện của các VĐV trên do địa phương chi trả kinh phí.

Tại SEA Games 31 vừa qua, cá nhân VĐV Trần Hưng Nguyên đã giành được HCV cự ly 200m ngửa nam, 200m hỗn hợp cá nhân nam, 400m hỗn hợp cá nhân nam, tiếp sức 4x200m tự do nam. Nam tuyển thủ của bơi lội Hải Quân (thuộc thể thao Quân đội) đang là một trong những VĐV bơi nam có chuyên môn tốt nhất thuộc đội tuyển quốc gia vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục